ราชบุรี  – คนร้ายบุกร้านสะดวกซื้อใช้มีดจี้ชิงทรพย์ โชคไม่ดีเจอสายตรวจและพลเมืองดีช่วยกันล็อกตัว

ราชบุรี – คนร้ายบุกร้านสะดวกซื้อใช้มีดจี้ชิงทรพย์ โชคไม่ดีเจอสายตรวจและพลเมืองดีช่วยกันล็อกตัว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 15 กพ. 2562 พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับรายงานว่าสายตรวจชุดเหยี่ยวดำ ร่วมพลเมืองดีจับคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ พนักงานร้านสะดวกซื้อพร้อมของกลาง บุหรี่ 2 ซอง และเงินสด 1,000 บาท ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปั้ม เอ็นจีวี ปตท. หมู่ 3 ต. ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเหยี่ยวดำกำลังควบคุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมานายอรรคพล โล่หนู อายุ 23 ปี เลขที่ 61 หมู่ 4 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปาร์ค สีแดง ทะเบียน 1 กข-2678ราชบุรี อาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 10 นิ้ว พร้อมปลอก เงินสด 1,000 บาท และบุหรี่ sms สีแดง 2 ซอง

จากการสอบสวน นส.ทิพย์นิภา แซ่อึ้ง อายุ 28 ปี เลขที่ 362 หมู่ 4 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่กำลังอยู่หน้าเค้าเตอร์มีคนร้ายเดินเข้ามาแล้วบอกว่า เอาบุหรี่ sms สีแดง 2 ซองและเงิน 1,000 บาท ซึ่งตนก็ได้หยิบให้คนร้ายไป ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานที่อยู่ด้วยกันได้วิ่งออกมาหน้าประตูแล้วร้องตะโกนให้พนักงานที่ทำงานอยู่ในปั้มช่วย ซึ่งตอนนั้นมีคนงานวิ่งเข้ามาช่วยกันจับจังหวะที่ตำรวจสายตรวจชุดเหยี่ยวดำที่ออกตรวจเขตขับรถมาเห็นพอดีจึงเข้ามาช่วยกันล็อกตัวและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ทันที

นายอรรคพล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ จะมีเสื้อผ้ามาสวมทับเพื่อพรางตัว จะก่อเหตุเฉพาะร้านสะดวกซื้อในเขต อ.เมืองราชบุรี และเขต อ.โพธาราม จะอาศัยช่วยเวลากลางคืนทำทีเข้าไปซื้อบุหรี่และจะใช้มีดจี้เพื่อเอาเงินสด ก่อนจะก่อเหตุครั้งนี้ได้ขี่รถ จยย.มาจอดที่ริมถนนด้านหน้าปั้ม และนำกางเกงวอมที่เตรียมมาสวมทับแล้วเดินเข้าไปในร้านใช้อาวุธมีดจี้บอกให้พนักงานหยิบบุหรี่ 2 ซองและเงินสดหลังขากได้แล้วกำลังจะหลบหนีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมทันที

พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่คนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อที่บริเวณ ถนนสายเขางู สาขา 14140 อ.เมืองราชบุรี ได้บุหรี่ และเงินสดเป็นเหรียญ 5 บาทไป 600 บาท เมื่อวันที่ 25 มค.62 ที่ผ่านมา จึงได้กำชับให้สายตรวจโดยเฉพาะชุดเหยี่ยวดำออกตรวจตามบริเวณร้านสะดวกซื้อและปั้มน้ำมันทุกแห่ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะมาก่อเหตุซ้ำอีก และคราวนี้คนร้ายก็ได้มาก่อเหตุอีกครั้ง ขณะที่คนร้ายกำลังจะหนีมีสายตรวจชุดเหยี่ยวดำมาพบพอดีจึงร่วมกับพลเมืองจับตัวไว้ได้ทันที

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนและตรวจสอบประวัติของคนร้ายรายนี้ต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link