จ.พิจิตร 13 บ่าวสาวแต่งกายย้อนยุคหลากสไตล์ จูงมือร่วมงาน “เติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด” ณ ตึกโบราณกว่า 100 ปี

จ.พิจิตร 13 บ่าวสาวแต่งกายย้อนยุคหลากสไตล์ จูงมือร่วมงาน “เติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด” ณ ตึกโบราณกว่า 100 ปี
16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ย่านเก่าวังกรด ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เป็นเสาร์ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งรัก กับงาน “เติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด” ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเก่าวังกรด โดยจัดต่อเนื่องกันปีนี้เป็นปีที่ 3 ในงานปีนี้มีคู่รักลงทะเบียนจดทะเบียนสมรส รวม 13 คู่ พร้อมขบวนแห่ขันหมากตามประเพณีไทย ในบรรยากาศการแต่งกายย้อนยุคในสมัยต่าง ๆ ของผู้ร่วมงาน โดยมีกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยการให้คู่บ่าวสาวเข้าสักการะองค์หลวงพ่อเพชรที่วัดท่าหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
จากนั้นคู่รักนั่งรถไฟฟ้าไปยังย่านเก่าวังกรดเพื่อเข้าพิธีแห่ขบวนขันหมาก โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเป็นผู้ถือขันหมากเอกนำขบวน จากนั้นคู่บ่าวสาวได้จดทะเบียนสมรส ณ บ้านหลวงประเทืองคดี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะร่วมเป็นสักขีพยาน สำหรับไฮไลท์ของงานอยู่ที่กิจกรรมที่ให้คู่รักทั้ง 13 คู่ ยืนเป็นรูปหัวใจ พร้อมปล่อยลูกโป่งรูปหัวใจขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุขของผู้ร่วมงาน

นอกจากนั้น ในงานยังให้บริการนวดแผนไทยด้วยรถนวดเคลื่อนที่จากเรือนจำจังหวัดพิจิตร การจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิจิตร และนิทรรศการรักษ์โลก จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากขยะรีไซเคิล โดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร มาเปิดบริการให้ผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย
สำหรับชุมชนย่านเก่าวังกรด ต.บ้านบุ่ง อ.เมือง จ.พิจิตร ชุมชนเก่าแก่ ศูนย์รวมของคนไทยเชื้อสายจีน ที่ยังคงวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชุมชนยาวนานกว่า 100 ปี ด้วยวิถีชีวิตที่สงบเรียบง่ายของคนในชุมชน เป็นจุดขายสำคัญพร้อม ๆ กับเป็นแหล่งอาหารรสชาติอร่อย ถูกใจผู้บริโภค มีห้องแถวไม้เก่าแก่รูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามของช่างพื้นบ้าน เรียงรายอยู่รอบตลาด รวมทั้ง ตึกหลวงประเทืองคดี อายุนับ 100 ปี นอกจากนั้น ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีของประเทศเวียดนามเรื่อง “โฮจิมินห์อินสยาม” ในปี 2558 อีกด้วย

ส.ปชส.พิจิตร .. ข่าว/ภาพ
16 ก.พ. 62

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link