มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร จับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ได้ครบ 7 คนแล้วหลังจากหลบหนีจากห้องกักขัง

มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร จับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ได้ครบ 7 คนแล้วหลังจากหลบหนีจากห้องกักขัง

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 62 ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ได้เพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งหมด 7 คน ครบแล้ว หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสที่มาของการจับกุมในครั้งนี้
เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 16 ก.พ. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายผู้ต้องหาที่หลบหนีจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จำนวน 3 คน (ที่ยังหลบหนีอยู่) เดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง หากจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปี , นายอับดุลลาห์ แอรี่ อายุ 23 ปี และ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาสามคนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร
สืบเนื่องจากชาวตุรกี (อุยกูร์ ) ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ในวันที่ 12 ก.พ. 62 เวลา 20.30 น. จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ บูรณาการกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่โดยรอบที่ทำการ กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ได้จับกุม นายราเจฟ บัสเซอร์ อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านคำผักหนอก หมู่ 7 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร
ต่อมาในวันที่ 14 ก.พ. ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ได้ร่วมกันประชุมวางแผนเพื่อออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวตุรกี(อุยกูร์) ที่ยังหลบหนีอีก 6 คน และเจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์แจกภาพถ่ายผู้ต้องหาทั้ง 6 คนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นบุคคลต้องสงสัยตามภาพถ่ายเดินอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณสามแยกวงคำปาน เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลัง จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบพบ นาย เมเม็ท อายเห็น อายุ 30 ปี จึงได้ทำการจับกุม ต่อมาเวลาประมาณ 23.45 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นชายต้องสงสัยเดินข้ามถนนเข้าไปที่ป่าละเมาะด้านทิศทิศตะวันออกของถนนชยางกูร เยื้องปั้ม ปตท.สาขาสะพานมิตรภาพ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังจึงได้ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณดังกล่าวโดยละเอียด พบนาย มูตาลิป อายุ 27 ปี หลบซ่อน จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว
และในวันนี้ (16 ก.พ.62) เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายต้องสงสัยมาขออาหารและน้ำดื่ม บริเวณสวนยางบ้านหนองหอย (ไร่ดลพร) หมู่ 6 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายเออร์คัล ยูซูด อายุ 37 ปี จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว
ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายผู้ต้องหาที่หลบหนีจากห้องควบคุมผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จำนวน 3 คน (ที่ยังหลบหนีอยู่) เดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง หากจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนาย อ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปี , นาย อับดุลลาห์ แอรี่ อายุ 23 ปี และ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา 3 คนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ด้าน พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน มีการแบ่งจุด เฝ้าสังเกต ปูพรม กระจายกำลังเอ็กซ์เรย์ และตรวจค้นทุกพื้นที่ จนกระทั่งนำมาเพื่อความสำเร็จในการจับกุมตัวผู้ต้องกักทั้ง 7 คน ซึ่งจะต้องดำเนินคดีส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหารดำเนินคดีต่อไป ผลสำเร็จได้จากหน่วยกำลังในพื้นที่และแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชน ซึ่งก็ได้มีการทำในปลิว ใบข่าว แจกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และก็ส่วนใหญ่ที่จับได้ก็ได้มาจากประชาชนแจ้งเบาะแส ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการสนับสนุนปฏิบัติหน้าที่ในวนนี่ จงภูมิใจนำมาเพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link