จังหวัดปราจีนบุรีเปิดงานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 33

จังหวัดปราจีนบุรีเปิดงานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 33

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณรอยพระพุทธบาทคู่ โบราณสถานสระมรกต อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 33 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาครัฐ และเอกชน และพสกนิกรชาวจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 20 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นการบูชา และน้อมรำลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ รวมทั้งคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจังหวัดปราจีนบุรี และเป็นการสืบทอดรักษาพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทยให้คงอยู่ต่อไป

โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การสักการะพระบรมสารีริกธาตุ รอยพระพุทธบาทคู่ การปฏิบัติธรรมของนักเรียน นักศึกษา การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมทางวิชาการ นิทรรศการโต๊ะหมู่บูชา กิจกรรมนำเที่ยวเมืองโบราณศรีมโหสถ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลาดวิถีถิ่นวิถีไทย กิจกรรมโรงทาน และในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา กำหนดจัดพิธีเวียนเทียนรอบรอยพระพุทธบาทคู่ และการแสดงเทศนาพระโอวาทปกติโมกข์ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

/// ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link