นายอำเภอเทพสถิตพร้อม ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากพายุพัดบ้านเรือนประชาชน

จ.ชัยภูมิ คืบหน้ากรณีพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.เทพสถืต จ.ชัยภูมิ โดยเฉพาะ ตำบลนายางกลัก ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายรวมกว่า 200 หลังคาเรือส่วนความเสียหายทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

โดยวันนี้วันที่ 18 ก.พ. 62 นายโกวิทย์ พิทยาบูรณ์นายอำเภอเทพสถิตพร้อม ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักนำโดยนายกยนต์ พันธุ์ชมพู ผอ. ประเสริฐ จงจอหอ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายภายในหมู่ที่ 9 บ้านโคกอนุ ซึ้งเป็นบ้านของนายพรสวัสดิ์ จงสันเทียะ อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ. ชัยภูมิ

ถูกหลังคาของเพื่อนบ้านพี่มาทับบ้านของตน จนได้รับความเสียหาย และยังถูกต้นไม้หักโค่นทับบ้าน จากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มเมื่อ วานที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนรับความเสียหาย

ด้าน นายอดุล สีทานอกหัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบำเหน็จณรงค์ก็ได้ ออกซ่อมแซมเสาและสายไฟฟ้าที่หักโค่นคาดน่าจะเปิดใช้ไฟฟ้าได้ในช่วงเย็นวันนี้
นายอำเภอเทพสถิตกล่าวว่า หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทางอำเภอได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่า ความเสียหายส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต. นายางกลัก มีบ้านเรือนของประชาชนเสียหาย ประมาณ 290 หลังคาเรือน
ได้ประสานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักให้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น ส่วนความเสียหาย ยังรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านได้รับความเสียหามยและเกษตรกรที่พืชสวนและพืชไร่ได้รับความเสียหาย ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link