ราชบุรี  – พลังประชารัฐ เขต 4 ราชบุรี ขอพรรูปปั้นหลวงพ่อสุรินทร์ และท้าวเวสสุวรรณ

ราชบุรี – พลังประชารัฐ เขต 4 ราชบุรี ขอพรรูปปั้นหลวงพ่อสุรินทร์ และท้าวเวสสุวรรณ

พลังประชารัฐ เขต 4 ราชบุรี ขอพรรูปปั้นหลวงพ่อสุรินทร์ และท้าวเวสสุวรรณ วัดลาดบัวขาว ก่อนหาเสียงในตลาดนัดและงานบวช ไหว้อ้อนขอคะแนนพ่อนาค

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองที่ จ.ราชบุรี แม้จะเป็นวันอาทิตย์ วันหยุด ผู้สมัครแต่ละพรรคต่างฝ่ายต่างนำลูกทีมตื่นกันแต่เช้า เพื่อลงพื้นที่หาเสียง อย่างเช่น ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร (แจ๊คกี้) ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 4 เบอร์ 11 พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เข้ากราบสักการะรูปปั้น หลวงพ่อสุรินทร์ สันตจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดบัวขาว เกจิดังแห่งภาคตะวันตก และนำดอกกุหลาบแดงไหว้ขอพรท้าวเทพสุวรรณ (ยักษ์) องค์ใหญ่สูงประมาณ 15 เมตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดลาดบัวขาว ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยพื้นที่รอบลาดวัดได้เปิดเป็นตลาดนัดขายของยามเช้า หลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธืแล้ว ได้นำลูกทีมแจกบัตรแนะนำตัวกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ออกมาเดินเลือกซื้อสินค้า ทั้งเสื้อผ้า อาหารแปรรูป อาหารสด พืชผัก ผลไม้ เครื่องใช้ต่าง ๆ กันอย่างคึกคัก จนเต็มลานวัด ถือเป็นโอกาสดีที่บรรดาผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมือง ใช้ช่วงเวลาดังกล่าว ออกมาเดินพบปะทักทายแนะนำตัว เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้

ขณะที่ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนบางคนยังจำได้ว่า ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีตเคยเป็น ส.ส.ราชบุรี เมื่อสมัยที่ผ่านมา ในพื้นที่เขต 4 อ.บ้านโป่ง จึงได้นำดอกกุหลาบแดง และพวงมาลัยดอกดาวเรือง มามอบเป็นกำลังใจ และบางคนยังสวมกอดขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย หลังจากที่เดินเยี่ยมชาวบ้านในตลาดนัดแล้ว ยังไปร่วมงานอุปสมบทที่อยู่ใกล้ ๆ มีการจัดขบวนแห่นาค พร้อมนางรำตั้งแต่รุ่น คุณป้า คุณยาย สวมใส่ชุดสีสันกำลังเต้นไปตามจังหวะดนตรีแตรวง อย่างสนุกสนาน โดยผู้สมัครได้เข้าไปยกมือไหว้ทักทายกับชาวบ้าน แม้แต่พ่อนาค ที่นั่งอยู่บนหลังม้าในขบวนแห่ “สาวแจ๊คกี้” ก็เข้าไปไหว้อ้อนขอคะแนน เป็นการสร้างสีสันในการหาเสียงของผู้สมัครอีกรูปแบบหนึ่ง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link