ราชบุรี  – พายุถล่มราชบุรีบ้านพังเสียหาย

ราชบุรี – พายุถล่มราชบุรีบ้านพังเสียหาย

วันที่ 18 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ คณะเหล่ากาชาติราชบุรีได้รับมอบหมายจากนายชยาวุช จันทรผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนายสุทิน บุญงามนายก อบต.ปากท่อนายนิพัฒน์ ศุกรศร กำนัน ต.วันดาว อ.ปากท่อ นายวัชร อินพรหม กำนัน ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรีนำเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง กระเบื้องมุงหลังคาเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื่องต้น เหตุลมพายุฝนพัดบ้านพังเสียหาย

เหตุเกิดเมื่อคำวานที่ผ่านมาได้มีลมพายุและฝนตกลงมาอย่างรุนแรงขณะที่นางฉัตร กาทอง อายุ79ปี บ้านเลขที่ 11หมู่2 บ้านปากห้วย ตำบล วันดาว อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี นอนพักผ่อนอยู่บนบ้านไม้สองชั้น พร้อมลูกๆและหลานต้องตกใจเมื่อมีลมพัดกระโชกมาอย่างรุนแรงจนบ้านสั่นไหวเป็นเวลาเดียวกันกับที่ลมได้พัดเอาหลังคากระเบื้องยกลอยขึ้นลมได้หอบกระเบื้องด้านหลังบ้านไปทั้งหลังไปตกอยู่หน้าบ้านแตกหักเสียหายใช้การไม่ได้ทุกคนต้องวิ่งหนีไปหลบอยู่ใต้ถุนบ้านครึ่งชั้วโมงผ่านไปลมและฝนเริ่มสงบได้สำรวจความเสียหายพบหลังคาทั้งแถบหายไปหมดที่นอนหมอนมุ้งเปียกน้ำฝนจนไม่สามารถหลับนอนได้ เวลาเดียวกันที่บ้าน น.ส.นพวรรณ คำพวง อายุ44ปี บ้านเลขที่ 73หมู่ 4บ้านหนองบัวหิ่ง ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เมื่อคำวานเช่นเดียวกันได้มีฝนตกลงมาและมีลมกรรโชกมาอย่างรุนพัดหลังคากระเบื้องปลิวแตกไปอีก สิบกว่าแผ่น นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ คณะเหล่ากาชาติราชบุรีได้รับมอบหมายจากนายชยาวุช จันทรผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนายสุทิน บุญงามนายก อบต.ปากท่อนายนิพัฒน์ ศุกรศร กำนัน ต.วันดาว อ.ปากท่อ นายวัชร อินพรหม กำนัน ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรีนำเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง กระเบื้องมุงหลังคาไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื่องต้น

ขณะเดียวกันที่บ้านนายชิ้นคุณ โพธิ์พิทักษ์ อายุ 73ปี บ้านเลขที่162 หมู่ 1 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ก็ได้เกิดพายุฝนถล่มทำให้บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ของนายชิ้นคุณ โพธิ์พิทักษ์ พัวครึนลงกองกับพื้นทั้งหลังขณะเกิดเหตุตนเองลูกสะใภ้และหลานนั่งพับกระดาษสำหรับห่อฝั่งอยู่ในบ้านโชคดีที่ทุกคนปลอดภัยมีเพียงหลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บจากกระเบื้องแตกเล็กน้อย ด้านนายพัลลภ โฆสิตาภา นายก อบต.ดอนกรวย ได้เข้าให้ความช่วยเหลือและนำเครื่องอุปโภค บริโภค มาบรรเทาทุกข์ในเบื้องตนและจะได้หาทางช่วยอีกต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link