ผบช.สตม.แถลงข่าวชายชาวต่างชาติ ข่มขืนกระทำชำเรา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการสืบสวนหาข่าวจับกุม กลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะกลุ่มที่ก่ออาชญากรรมในประเทศต่าง ๆ แล้วใช้ประเทศไทยเป็นแหล่ง หลบซ่อนกบดาน และกระทำความผิดในราชอาณาจักร ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ๒๕๖๒ เจ้าหน้าที่ กก.๑ บก.สส.สตม. ได้รับการประสานงานจาก ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ว่าได้รับแจ้งเหตุหญิงไทย ถูกชายชาวต่างชาติ ข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ เหตุเกิดที่คอนโด ย่านทองหล่อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2562 สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายจอร์จ วาซ์เกซ โลเปซ (MR.JORGE VAZQUEZ LOPEZ) สัญชาติ สเปน อายุ 30 ปี
พฤติการณ์ในคดี ในคืนวันที่ 15 ก.พ. 2562 หลังจากที่ผู้เสียหายได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ กลุ่มหนึ่ง หลังจากเที่ยวเสร็จ ผู้เสียหายได้ไปส่งเพื่อนที่คอนโดห้องเกิดเหตุพร้อมด้วยผู้ต้องหา ผู้เสียหายได้ขอเข้าห้องน้ำภายในห้อง เมื่อออกมาจากห้องน้ำพบเพียงผู้ต้องหาอยู่ในห้อง ผู้ต้องหาจึงเริ่มขืนใจผู้เสียหาย โดยใส่กุญแจมือที่ข้อมือของผู้เสียหาย และบังคับขืนใจกระทำชำเราจนผู้ต้องหาสำเร็จความใคร่ ต่อมา ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ

พงส.สน.ทองหล่อ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงได้ประสาน กก.1 บก.สส.สตม. เพื่อสืบหาตัวคนร้าย จนสามารถทราบตัวผู้ต้องหา และต่อมา พงส. ได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาล นำสู่การจับกุมผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ประวัติผู้ต้องหา เคยเดินทางเข้าและออกในประเทศไทยทั้งหมด 38 ครั้ง เดินทางเข้าไทยล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2562 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยได้รับการตรวจลงตรา (วีซ่า) ประเภท ไทยไพรวิลเลจ์ การ์ด (Thai Privilege Card) และครบกำหนดอนุญาตในวันที่ 31 ธ.ค. 2562 โดยปกติ นายจอร์จ วาซ์เกซ โลเปซ (MR.JORGE VAZQUEZ LOPEZ) ประกอบอาชีพเป็น Internet Marketing อยู่ในประเทศสเปน
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ทราบว่าคนต่างชาติที่เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยจะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง และต้องไม่มีพฤติการณ์ที่เป็นลักษณะต้องห้ามเข้ามาและอยู่ในประเทศไทย เช่น มีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย หลบหนีคดีมาจากประเทศอื่น ก่อเหตุเข้าลักษณะอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นต้น หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ ๕๐๗ ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ๑๐๑๒๐ หรือ ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๑๑๗๘ จักขอบพระคุณยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link