ราชบุรี  – สีสันหาเสียงผู้สมัครสวมเสื้อกะเหรี่ยงร่วมบุญ วันมาฆะบูชาที่ตลาดโอ๊ะป่อย

ราชบุรี – สีสันหาเสียงผู้สมัครสวมเสื้อกะเหรี่ยงร่วมบุญ วันมาฆะบูชาที่ตลาดโอ๊ะป่อย

นายนิธิภัทร์ ชิณโชติวรสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ราชบุรี เขต 2 หมายเลข 10 ลงพื้นที่ตลาดโอ๊ะป่อย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ให้กรมกลืนกับตลาดจะใส่เสื้อกะเหรี่ยงเป็นสีสันสดใส ร่วมทำบุญและเดินขอคะแนนเสียง

วันที่ 20 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่บริเวณตลาดโอ๊ะป่อย หมู่ที่ 2 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยามเช้าวันนี้ได้มีจัดกิจกรรมพิเศษ เนื่องในวันมาฆะบูชา หรือ วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งชาวไทยเชื้อสายกระเหรี่ยง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด คาวหวาน ผลไม้ นำมาใส่ชะลอมสานด้วยไม้ไผ่ และภาชนะจากวัสดุธรรมชาติ นั่งแคร่ไม้ไผ่ริมลำธารน้ำแม่น้ำลำภาชี เพื่อรอพระสงฆ์ที่ยืนบนแพไม้ไผ่มารับบิณฑบาตอาหาร ซึ่งตามปกติจะกำหนดจัดเฉพาะช่วงวันหยุด เสาร์และอาทิตย์เท่านั้น ทำให้บรรยากาศเช้าวันนี้คึกคักเต็มไปด้วยพ่อค้า แม่ค้าที่นำพืชผัก อาหารพื้นที่บ้านท้องถิ่นมาวางขาย และนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเดินทางเข้ามาร่วมบุญ เลือกซื้ออาหารพื้นบ้านเพื่อเตรียมใส่บาตรกันอย่างคึกคัก รวมทั้งผู้สมัครจากพรรคการเมืองในเขตพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง ได้เดินทางมาขอคะแนนเสียงจากพ่อค้า แม่ค้า

ขณะที่นายนิธิภัทร์ ชิณโชติวรสิทธิ์ อายุ 38 ปี หนุ่มหล่อคนรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ราชบุรี เขต 2 หมายเลข 10 วันนี้มาในเสื้อกะเหรี่ยงสีขาวแดง เพื่อให้กรมกลืนกับพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวที่ส่วยใหญ่ใส่ชุดกะเหรี่ยงมาเที่ยวตลาดโอ๊ะป่อย ถือฤกษ์งามยามดีวันมาฆะบูชา หาซื้ออาหารคาวหวานที่บรรจุใส่ชะลอมไม้ไผ่มานั่งรอใส่บาตรตอนเช้า เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากที่ใส่บาตรเสร็จแล้วได้เดินพบปะพูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของ หลายคนสอบถามด้วยความสนใจ เพราะเป็นคนพื้นที่รู้จักมักคุ้นกัน จึงขอฝากเนื้อฝากตัว เดินพูดคุยเพื่อขอคะแนนเสียง แถมยังได้ทำบุญในวันพระใหญ่เป็นเอาฤกษ์เอาชัยขอให้พบเจอแต่สิ่งดีดี

สำหรับพรรคชาติพัฒนาซึ่งมีนายสุวัจน์ ลิปพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคได้จัดส่งผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียงครบทั้ง 5 เขต ได้แก่ นายพนมกร กิจโพธิญาณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หมายเลข 5 นายนิธิภัทร์ ชิณโชติวรสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 หมายเลข 10 นายตระกูล โพธิ์เรือง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 หมายเลข 7 นายพรรษวุฒิ ธาดาวิโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 หมายเลข 10 และนายโชคชัย เอี่ยมภูมิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 หมายเลข 5

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link