ราชบุรี – ลุงวัย 77 ปีแทบลมจับทําเงินหายกว่า 3 หมื่น สุดท้ายป้าวัย 54 ปีพบนํามาคืนให้ต่อหน้าตํารวจ

ราชบุรี – ลุงวัย 77 ปีแทบลมจับทําเงินหายกว่า 3 หมื่น สุดท้ายป้าวัย 54 ปีพบนํามาคืนให้ต่อหน้าตํารวจ

คุณลุงวัย 77 ปี อดีตนายทหารเกษียณอายุราชการ ต้องเดินทางไปรับเงินคืนที่โรงพักหลังทำกระเป๋าเงินจำนวน 32,000 บาท บาทหายลมแทบจับ แต่โชคดีที่คุณป้าวัย 54 ปี ใจดีไปเจอส่งคืนให้ต่อหน้าตำรวจ

( 21 ก.พ. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุญตา บุตรขวัญ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/ 28 ซอยเขางู ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมลูกสาว ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธร สภ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบกระเป๋าใบหนึ่งตกอยู่บริเวณข้างซุ้มวัดพญาไม้ ลักษณะทรงยาวมีรูปตุ๊กตาโดเรมอนอยู่ด้านข้าง จึงเดินทางนำกระเป๋ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเพื่อส่งคืนเจ้าของ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า กระเป๋าดังกล่าวเป็นของ ร.ต.ระเด่น จรัญญา อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/79 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี อดีตทหารเกษียนอายุราชการ เนื่องจากมีเอกสารหลักฐานมีชื่อและเบอร์โทรศัพท์อยู่ในกระเป๋า จึงได้ประสานมายังสถานีตำรวจ สภ.เมือง เพื่อมาดูว่ากระเป๋าเงินว่าเป็นของตนหรือไม่

ร.ต.ระเด่น จรัญญา บอกว่า กระเป๋าเงินดังกล่าวเป็นของตนได้ทำหล่นขณะจะไปเล่นเปตองที่สนามใกล้กับวัดพญาไม้ มีเงินสดอยู่ในกระเป๋าจำนวน 32,000 บาท ซึ่งเป็นเงินบำนาญที่ได้ไปเบิกมาจากธนาคารมาจำนวน 20,000 รวมกับเงินเก่าอยู่ในกระเป๋า อยู่ 12,000 บาท เพื่อเตรียมเอาไว้จ่ายสำหรับค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ที่ต้องจ่ายประจำเดือน เมื่อตรวจสอบรายละเอียดทุกขั้นตอนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ นางบุญตา บุตรขวัญ คนที่ไปพบเงินส่งคืนให้กับ ร.ต.ระเด่น จรัญญา ต่อหน้า พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผู้กำกับการ สภ.เมือง ราชบุรี และผู้สื่อข่าวที่ร่วมเป็นพยานการรับมอบด้วย

นางบุญตา บุตรขวัญ คุณป้าใจดี เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เจอกระเป๋าหล่นอยู่กลางถนน ข้างซุ้มวัดพญาไม้ จึงเปิดดูข้างในกระเป๋านิดหน่อยเห็นมีเงินจึงได้กลับบ้านบอกลูกสาว จากนั้นรีบเอาหมวกกันน๊อกขับรถจักรยานยนต์มาแจ้งความที่โรงพัก ทางตำรวจจึงได้ติดต่อให้คุณลุงเดินทางมารับเงินคืน มีความคิดว่าไม่อยากเอาเงินนี้เป็นของตัวเอง เพราะข้างในมีเงินเยอะและยังมีเอกสารหลายอย่างเกรงว่าลุงจะเดือดร้อน กว่าจะหาเงินได้มาก็ลำบาก

อย่างไรก็ตามทางคุณลุง ได้ตรวจนับเงินภายในกระเป๋าอย่างเอียดพร้อมเอกสารยังอยู่ครบ จากนั้นก็ได้ขอบคุณนางบุญตาที่ช่วยเหลือนำกระเป๋าส่งคืนมาให้ ถือเป็นตัวอย่างของการทำความดีที่สมควรแก่การยกย่อง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link