“ใบหยก รัน – อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่11 ยอดฮิต นักวิ่งแห่สมัครเต็ม 600 คนใน 2 วัน ชิงชัยวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ลุ้นทำลายสถิติเดิม 11.10 นาที รับเงินรางวัล 30,000 บาท ฮอนด้า แจกจักรยานยนต์คันที่ 11

“ใบหยก รัน – อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่11 ยอดฮิต นักวิ่งแห่สมัครเต็ม 600 คนใน 2 วัน ชิงชัยวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ลุ้นทำลายสถิติเดิม 11.10 นาที รับเงินรางวัล 30,000 บาท ฮอนด้า แจกจักรยานยนต์คันที่ 11

นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก เป็นประธานแถลงข่าว วิ่งมาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง “ใบหยก รัน – อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่11 วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ห้องคอนเทนท์ สเปซ ชั้น19 โรงแรมใบหยก สกาย พร้อมด้วย นายประสาร จิรชัยสกุล ประธานสมาพันธ์และมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพไทย, นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), น.อ.(พิเศษ)นายแพทย์ ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ และนายอำนาจ พรหมภินันท์ คนไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมวิ่งหอไอเฟล ปี2561 ร่วมแถลงข่าว โดยกำหนดแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมใบหยก สกาย
นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก กล่าวว่า “สำหรับปีนี้ได้สององค์กรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อนรายการนี้ จัดยิ่งใหญ่ท้าทายนักวิ่งพันธุ์อึด 600 ชีวิต ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงเน้นมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ยึดปฏิบัติมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เส้นทางวิ่งที่บันไดหนีไฟ จะใช้ระบบพัดลมอัดอากาศ (เพรชเชอร์ไรท์ แฟน) ในระหว่างชั้น มีจุดบริการน้ำดื่ม, จุดปฐมพยาบาล โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง, ควบคุมการแข่งขันโดยทีมกรรมการจากสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งฯ, ประมวลผลการแข่งขันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ชิพ และทีมเจ้าหน้าที่โรงแรมฯที่อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการแข่งขันกว่า 200 คน
ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนความพิเศษในปีนี้ได้เพิ่มการวิ่งประเภททีมคู่ หรือ บัดดี้ รัน เพื่อเป็นสีสัน สร้างความแปลกใหม่ และช่วยให้นักวิ่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยวิ่งขึ้นตึกสูง ได้มีเพื่อนวิ่งเป็นบัดดี้กันจนถึงเส้นชัย นอกจากถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลแล้ว นักวิ่งที่ทำลายสถิติได้ จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท ซึ่งแชมป์ปีที่แล้ว อินอค คิพเช่อเช่อ ชาวเคนยา (ทำเวลา 11.19 นาที) ไม่สามารถทำลายสถิติที่ มร.แฮรี่ โจนส์ ชาวอังกฤษ แชมป์ปี 2016 ทำสถิติไว้คือ 11.10 นาที ”
ด้านนายประสาร จิรชัยสกุล ประธานสมาพันธ์และมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า “สมาพันธ์ฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมทำงานกับทัวร์นาเมนท์มาตั้งแต่เริ่มต้น โดยได้มีการปรับปรุง พัฒนา ระบบ วิธีการแข่งขัน ให้มีมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับ และในเส้นทางการแข่งขัน จะมีจุดบริการน้ำดื่ม ที่ชั้น 25,35,51 และ 77 ส่วนพัดลมระบายอากาศที่เสริมบริเวณจุดให้น้ำทุกชั้นแล้ว ปีนี้ยังเพิ่มอีก 1 จุด บริเวณชั้น 69 ”

นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า “ททท.ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน “ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล” มาอย่างต่อเนื่อง เพราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่(Gen-Y) ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่ มีความท้าทาย ด้วยตึกใบหยกเป็นแลนด์มาร์คเมืองไทย ซึ่งรายการนี้ยังเป็นโปรแกรมระดับนานาชาติ ที่สร้างชื่อเสียงและได้ประชาสัมพันธ์ประเทศ เพื่อตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวระดับโลกได้เป็นอย่างดี”
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ขอแสดงความยินดีกับฝ่ายจัดการแข่งขัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 11 ปี ของการแข่งขัน ถือว่าเป็นรายการที่จัดมาอย่างยาวนาน ทางฮอนด้ายินดี ให้การสนับสนุนกิจกรรมที่มีประโยชน์เช่นนี้ต่อๆไป และเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับฮอนด้า ที่นำรถจักรยานยนต์มาแจกรางวัลกันทุกปี ปีนี้เป็น All New Honda Click 125i มูลค่า 53,500 บาท ที่ผ่านมาแจกมาแล้ว 10 ปี 10 คัน”
นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากกระแสวิ่งยังคงเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย จึงพลาดไม่ได้ที่จะมีส่วนร่วมกับกิจกรรมดีๆ และการวิ่งมาราธอนแนวตั้งขึ้นตึกสูง อันดับต้นๆของเมืองไทย เป็นการวิ่งที่ท้าทาย พิสูจน์ความแข็งแกร่งของจิตใจ จึงเป็นประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีสำหรับนักวิ่ง”
น.อ.(พิเศษ)นายแพทย์ ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกันมา 10 ปีที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้พัฒนาและเตรียมทีมแพทย์ และพยาบาล คอยช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น และมีบริการตรวจเช็คร่างกายก่อนการแข่งขัน บริเวณจุดสตาร์ท เพื่อให้นักวิ่งได้เกิดความมั่นใจและพร้อมที่จะร่วมทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังมีทีมแพทย์และพยาบาลที่ชั้น 18 คอยสแตนบายเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าถึงนักกีฬาได้ตลอดเส้นทางการแข่งขันจนถึงเส้นชัย”

คุณอำนาจ พรหมภินันท์ นักวิ่งไทยแรกๆที่ร่วมพิชิตหอไอเฟล ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เผยว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ได้ร่วมแข่งขันใบหยก รัน-อัพ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกมาแล้วหลายรายการ และใช้ใบสมัครของวิ่งใบหยก ที่เป็นการวิ่งแนวตั้งขึ้นตึกสูงอันดับต้นของเมืองไทยเป็นใบรับรอง จนได้คัดเลือกให้เป็นคนไทยหนึ่งเดียวที่ได้พิชิตหอไอเฟล เมื่อปี2561 ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”
นอกจากนี้ยังมีรางวัลจับสลากอีก 50 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท อาทิ พัดลมไอเย็น/เครื่องฟอกอากาศ ฮันนี่เวล /เครื่องทำน้ำอุ่น/เครื่องกรองน้ำ จากบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ฯลฯ ทั้งยังมีการออกบูธแจกสินค้า – กิ๊ฟเซตผลิตภัณฑ์อีกมากมาย เช่น ผลิตภัณฑ์ ออล โคโค น้ำมะพร้าวหอมออแกนิก และ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ นำเครื่องดื่มมาบริการให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
สำหรับการแข่งขัน “ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่11 ณ โรงแรมใบหยก สกาย นักวิ่งลงทะเบียน รับเสื้อ, ชิพ และเบอร์วิ่ง เวลา 05.00 – 06.30 น. เริ่มปล่อยตัว เวลา 07.00 น. บริเวณลานหน้าโรงแรม ขึ้นทางลาดชันลานจอดรถจำนวน 15 ชั้น เป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนจะต่อที่บันไดหนีไฟ ตั้งแต่ชั้น 15 รวมบันได 2,060 ขั้น ถึงเส้นชัยชั้น 84 จุดสูงสุดของโรงแรมฯ รายการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตร ประกอบด้วย บริษัท บริษัท ออลโคโคกรุ๊ป จำกัด, บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน), บริษัท โฉม (ไทยแลนด์) จำกัด ติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ค Baiyoke Run Up สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท ยูทู เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด โทร.080-802-3444, 080-802-3555

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link