จังหวัดปราจีนบุรีสร้างเครือข่าย “รวมพลคนกู้ภัย” สร้างความร่วมมือระดับภูมิภาค

จังหวัดปราจีนบุรีสร้างเครือข่าย “รวมพลคนกู้ภัย” สร้างความร่วมมือระดับภูมิภาค

วันนี้ (23 กพ.62) เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ตำบลคำโตนด อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิด”โครงการรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562″
นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต.3 ปราจีนบุรี รายงานว่า ด้วยศูนย์ปฎิบัติการสนับสนุนขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
รับผิดชอบดูแลการปฎิบัติงานของมูลนิธิ ฯลฯ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี จึงได้จัดทำโครงการรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562 โดยน้อมนำหลักการทำงานในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักในการดำเนินโครงการรวมพลคนกู้ภัย ทั้งนี้ได้มีการจำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสว่างบำเพ็ญฯปราจีนบุรี กู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี
กู้ภัยมังกรปราจีนบุรีและกู้ภัยจังหวัดสระบุรีแก้วและนครนายกมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
นอกจากนี้พระเอกหนุ่ม เอกพันธ์บรรลือฤทธิ์ พระเอกชื่อดัง ในฐานะอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ก็ได้มาร่วมกิจกรรม พร้อมได้กล่าวว่า การเข้ามาเป็นอาสากู้ภัย เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมีแรงดุงดูดใจมาจากการพบเห็นการเกิดอุบัติเหตุและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ครั้งนั้นจากการได้สัมผัสพูดคุยกับอาสากู้ภัย เขาทำงานด้วยใจเสียสละจึงสมัครเป็นอาสากู้ภัยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link