สระบุรี.. ประชาชนแห่เปิดบัญชี ทำบัตรเอทีเอ็ม หวังเงินรัฐเข้าบัญชีตามกระแสข่าวลือ

สระบุรี.. ประชาชนแห่เปิดบัญชี ทำบัตรเอทีเอ็ม หวังเงินรัฐเข้าบัญชีตามกระแสข่าวลือ
วันที่ 22 ก.พ.62 บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาสระบุรี ประชาชนกว่า 1,000 คนยืนรอยาวเหยียด โดยถือบัตรประชารัฐ และบัตรประชาชน เพื่อเข้าคิวเปิดบัญชีกับธนาคารออมสิน และทำบัตรเอทีเอ็ม เนื่องจากมีกระแสข่าวลือว่า ให้ประชาชนที่ถือบัตรประชารัฐ นำบัตรมาเปิดบัญชี แล้วทำบัตรเอทีเอ็มกับธนาคารออมสินฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วจะมีเงินเข้าบัญชีให้ 3,000บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสินคอยจัดการเรื่องเข้าคิว และแจกบัตรคิว เพื่อที่จะทำบัตรเอทีเอ็มให้ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ปั่นป่วนไปหมด เนื่องจากประชาชนที่เข้ามาต่างแตกแถว และแซงคิวกัน เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ทำบัตรเอทีเอ็มกัน เนื่องจากเข้าใจว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำบัตรเอทีเอ็ม จนเจ้าหน้าที่ธนาคารได้บอกว่าการแจกบัตรคิวในการทำบัตรเอทีเอ็มเพียง 300 ใบ และให้ประชาชนเดินทางมาทำบัตรได้ใหม่ จนถึงสินเดือน โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคารออมสินคอยให้คำชี้แจง และอธิบายให้ จึงทำให้ประชาชนที่เข้ามารอคิวที่ไม่ได้รับบัตรคิวต่างทยอยเดินทางกลับ
จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาทำบัตรเอทีเอ็ม เล่าว่า ทราบข่าวจากทางโซเชียล และมีการการบอกกัน แบบปากต่อปาก ว่าให้ผู้ที่มีบัตรประชารัฐ มาทำบัตรเอทีเอ็มกับทางธนาคารออมสิน แล้วทางรัฐบาลจะนำเงินเข้าบัญชีให้ 3,000 บาท ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำบัตรเอทีเอ็ม จึงทำให้ชาวบ้านแห่กันมาเต็มพื้นที่หน้าธนาคารออมสิน โดยเดินทางกันมารอตั้งแต่ตี 5 ของวันนี้
ทางด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารกล่าวว่า ประชาชนน่าจะทราบกระแสข่าวจากสื่อโซเชียล หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านว่าให้ชาวบ้านที่ถือบัตรประชารัฐ ให้เข้ามาเปิดบัญชี และทำบัตรเอทีเอ็ม เพื่อรัฐจะนำเงินเข้าบัญชีให้ ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นตามนโยบายของรัฐบาล ในกรณีที่ต่อไปรัฐบาลอาจจะมีเงินเข้ามาสนับสนุนอะไร อาจจะต้องใช้ผ่านบัญชีพื้นฐานนี้ ซึ่งก็จะต้องดูนโยบายของรัฐก่อน ซึ่งในตอนนี้จะยังไม่มีเงินเข้าบัญชีไดๆทั้งสิน ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรประชารัฐ ยังคงให้ได้อยู่เหมือนเดิม

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link