สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรภาค 7 และกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการกวดขันและป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ ภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรภาค 7 และกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการกวดขันและป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ ภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หัวหน้าชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้พล.ต.ต. สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว. สมุทรสาคร , พล.ต.ต. นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.,พ.ต.อ. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส.,พ.ต.อ. ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร.,พ.ต.อ. กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร.,พ.ต.ท. เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. แถลงผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการ ตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจจราจรและกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและในพื้นที่ ภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ จึงได้รวบรวมผลการปฏิบัติ ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดปัญหา ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 26 ล้านพบการกระทำผิด 1 ล้าน และยึดท่อไอเสียของกลางมาเพื่อตรวจสอบ 21 รายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับสถาบันมาตรวิทยาตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่ดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่บิ๊กไบค์ จำนวนทั้งหมด 35 คันพบมีท่อไอเสียดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 18 คันจึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22 และ 46/ 2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 88 คันแบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 75 คันรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 13 คันและควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 25 ราย ผู้ใหญ่ 53 ราย รวมทั้งหมด 78 รายโดยตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาผลการปฏิบัติพบสารเสพติดในปัสสาวะ 2 รายแบ่งเป็นเยาวชน 1 รายและผู้ใหญ่ 1 ราย

จากนั้นจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์คันใหญ่บิ๊กไบค์ ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมากทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวเข้ารับการอบรมตามวันและเวลาที่กำหนดต่อไป

ปุ้มฅนอาสา////ตั้มสติ๊กเกอร์ซิ่ง////ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link