เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล หลังกู้ภัยนั่งเฝ้าศพยันเช้า

ท้องฟ้า เริ่มส่องแสง ไร้วี่แวว จนท.ตร

ร่างผู้เสียชีวิต นอนรออย่าง ไร้จุดหมาย จนท.กู้ภัยนั่งเฝ้า เป็นเพื่อน จนรุ่งเช้า

แจ้งสำนักข่าวช่วยที เกิดเหตุ ตั้งแต่ 00.30 จน ตอนนี้ 06.18 ยังไม่มี จนท.ตร มายืนยันเขตความรับผิดชอบเลย

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย นั่งเฝ้าศพ ผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุชายกระโดดสะพานพระราม 7 เสียชีวิต คนในพื้นที่บอกจุดนี้เป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว กว่าร้อยเวรจะลงมาดูศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยประเด็นพื้นที่ สน.เกี่ยงกันเข้าสอบสวน จากกรณีชายนิรนามอายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี นั่งดื่มสุราและกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาและพบร่างก่อนจะเก็บกู้นำขึ้นมาไว้ที่ท่าเรือพระราม 7 บริเวณการไฟฟ้าบางกรวย แต่ปรากฏว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบทำให้ต้องนั่งเฝ้าศพรอกระทั่งฟ้าสาง เพราะจุดดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อของท้องที่ 2 สถานีตำรวจตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น จากการสอบถามนายนพดล เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปเมื่อช่วงกลางดึกก็ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเพื่องมหาร่างผู้สูญหาย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก่อนจะเก็บกู้ศพขึ้นมาเอาไว้บนฝั่งบริเวณท่าเรือเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและชันสูตร

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางกรวย เข้ามาในพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นและกลับไปเฉยๆโดยที่ยังไม่มีตำรวจร้อยเวรเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานหรือแพทย์ชันสูตร ตามมาสมทบทำให้ตนกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคนอื่นๆ ๆไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะยังไม่มีร้อยเวรเข้ามาในจุดเกิดเหตุจึงต้องนั่งเฝ้าศพรอไปจนถึงช่วงเช้า

เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ผ่านมา จึงประสานให้เพราะยังไม่เห็นวี่แววของร้อยเวรจากสถานีตำรวจใดเข้ามาตรวจสอบทั้งที่ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว กระทั่งในที่สุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใหญ่เข้ามาตรวจสอบและจึงสามารถเคลื่อนย้ายศพออกจากพื้นที่ตามขั้นตอนได้

ขณะที่ชาวบ้านในท้องที่บริเวณจุดเกิดเหตุต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าจุดดังกล่าวมักจะเกิดปัญหาเช่นนี้บ่อยครั้งเป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้วหากมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตก็จะไม่มีใครมาสอบสวนต่างฝ่ายต่างเกี่ยงกันไปกันมา เคยต้องผูกศพเอาไว้กับท่าเรือไปนานๆกว่าจะมีร้อยเวรเข้ามาสอบสวนเพราะจุดนี้เป็นรอยต่อของพื้นที่นครบาลกับจังหวัดนนทบุรี จึงอยากให้มีการกำหนดขอบเขตหรือปักป้ายให้ชัดเจนไปเลยว่าพื้นที่จุดไหนเป็นความรับผิดชอบของสถานีตำรวจแห่งใด

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ.บางกรวย พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย ออกโรงชี้แจงสังคมหลังกลายเป็นประเด็นดราม่าเกี่ยวกับการทำคดีกรณีกระโดดสะพานพระราม 7 เสียชีวิตทำให้กู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพอยู่หลายชั่วโมงกว่าร้อยเวรจะมาที่เกิดเหตุ โดยเผยทางโทรศัพท์ว่า เมื่อคืนช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางไปตรวจสอบและพบว่ามีตำรวจทางเขตนครบาลเข้ามาดูแลในที่เกิดเหตุด้วยแล้วโดยยืนยันว่าจุดดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของเขาเอง จนกระทั่งต้นมาทราบในภายหลังว่า เหตุดังกล่าวยังไม่มีร้อยเวรเข้าไปดูแลทำหน้าที่ชันสูตรศพ เมื่อสอบถามไปยังท้องที่ที่รับผิดชอบก็ยืนยันมาว่าเป็นพื้นที่ของสภ.บางกรวย ดังนั้นตนจึงรีบสั่งการด่วนให้ร้อยเวรรีบดำเนินการสอบสวนตลอดจนติดตามเรื่องทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือนายเอกชัย อายุ 38 ปี ซึ่งมารดาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตนยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยงรับทำคดีอย่างที่เข้าใจผิดกัน พ.ต.อ.แดนไทยกล่าว

ขอบคุณภาพข่าว กู้ชีพกู้ภัย ณ จุดเกิดเหตุ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link