โกลาหลกันยกใหญ่ แจ้งตำรวจมีคนติดถ้ำ สุดท้ายแอบอยู่บ้านเพื่อน

โกลาหลกันยกใหญ่ แจ้งตำรวจมีคนติดถ้ำ สุดท้ายแอบอยู่บ้านเพื่อน

เมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 22 ก.พ.62) ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ รักอู่ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนติดอยู่ในถ้ำด้านล่างขึ้นไม่ได้ ที่เขาถ้ำพระ จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ พร้อมเครื่องส่องแสงสว่างไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มดูกันอยู่ด้านล่าง ซึ่งปากถ้ำต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 300-400 เมตร และเป็นทางชัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้าน โดยได้ข้อมูลว่า นายอ้น ไม่ทราบนามสกุล คนในหมู่บ้านได้มาชวน นายประชุม แย้มเกษร อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 115/3 ม.3 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ขึ้นไปเก็บขี้ค้างคาวในเหวลึกกลางหุบเขาถ้ำพระ ม.7 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเหวลึกดังกล่าวอยู่ห่างจากตีนเขา 300-400 เมตร เป็นทางลาดชัน ถ้าจะเก็บขี้ค้างคาว ในถ้ำ ต้องใช้วิธีการโรยตัวลงไปด้านล่างของถ้ำเผื่อไปเก็บขี้ค้างคาวตั้งแต่เช้าจรดเย็น นายอ้น ได้ปีนเชือกขึ้นมาและลงมาบอกคนที่บ้านว่า นายประชุมที่ลงไปเก็บขี้ค้างคาวด้วยกัน ไม่สามารถขึ้นมาได้จึงชวนเพื่อนอีกคนให้ลงไปช่วย จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทั้ง 3 คนได้อีกเลย ญาติ พี่ น้อง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ จึงนำอุปกรณ์ส่องแสงสว่างเดินเท้าขึ้นไปตรวจสอบบนปากถ้ำ โดยมีผู้ที่เคยขึ้นไปบนปากถ้ำนำทางขึ้นไป ระหว่างทางขึ้นเป็นทางลาดชัน ทำให้ระหว่างการเดินขึ้นไปต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เมื่อได้เดินเท้าถึงบริเวรปากถ้ำด้านบนยอดเขา พบปากถ้ำกว้างประมาณ 1 เมตร มีท่อนไม้ขนาดใหญ่ พาดอยู่ระหว่างปากถ้ำ และมีเชือกห้อยลงไปด้านล่าง มีความลึกประมาณ 20-30 เมตร ด้านล่างเป็นพื้นดินมีทางเดิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จึงได้ส่งเสียงลงไปด้านล่างเพื่อตะโกนถามว่า “มีใครอยู่ไหม ส่งเสียงกลับมาด้วย” แต่ก็ไม่มีเสียงตอบโต้กลับมาจากด้านล่างของถ้ำ

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิประชานุกูลจึงวางแผนจะโรยตัวลงไปด้านล่างเพื่อตรวจสอบผู้สูญหายภายในถ้ำ ระหว่างการเตรียมอุปกรณ์ที่จะโรยตัวลงไปช่วยเหลือผู้ที่สูญหายภายในถ้ำนั้น ก็ได้มีการแจ้งขึ้นมาจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านหน้าล่างว่า ได้มีชาวบ้านพบคนที่ติดอยู่ภายในถ้ำเเล้ว ซึ่งทั้ง 3 คนนั้นขึ้นมาได้แต่ไม่กล้าเข้าบ้านเพราะกลัวโดนจับ เนื่องจากได้ไปเก็บขี้ค้างคาว ซึ่งขี้ค้างคาวเป็นทรัพยากรของป่าที่หวงห้าม ไม่สามารถเก็บได้ก่อนที่จะได้รับอนุญาติ ทั้ง 3 คนได้ไปแอบอยู่บ้านเพื่อนและมีคนเห็นทั้ง 3 คน จึงโทรมาแจ้งให้ญาติที่อยู่หน้าถ้ำรู้และได้มาบอกกับทางเจ้าหน้าที่รู้อีกที ว่าได้พบทั้ง 3 คนที่ลงไปเก็บขี้ค้างคาวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ที่ค่อยส่งข้อมูลอยู่ด้านล่าง จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบผู้สูญหายภายในถ้ำ ที่อยู่ด้านบนปากถ้ำทราบรู้ และได้ทำการยกเลิกการค้นหาและถอนกำลังลงมากันอย่างทุลักทุเล

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link