จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญ

รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญ
“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ของกลาง ยาบ้า จำนวน ๘๘,๐๐๐ เม็ด
ตามนโยบายของรัฐบาล และ คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยาเสพติดเป็นภัยคุกคามเป็นหนึ่งในปัญหาชาติ ที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กำชับการขยายผลยึดทรัพย์ให้เสร็จสิ้นกระบวนความ โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติดซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาตินั้น
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.
กองบังคับการตำรวจนครบาล ๓ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.๓ , พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.๓ และ พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.๓ พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก. สน.มีนบุรี , พ.ต.ท.ชัยรินทร์ พัฒนะ รอง ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก.สส.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.น.๓ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สน.มีนบุรี
ได้ร่วมจับกุมตัว
๑.นาย วัชรพงษ์ หรือตั้ม ช่างแกะ อายุ ๒๙ ปี ที่อยู่เลขที่ ๑ ถ.กาญจนาภิเษก แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
โดยถูกกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท(เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ”

ของกลาง ๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน ๑,๑๖๖,๐๐๐ เม็ด ๒. มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท (เคตามีน) จำนวน ๑.๒๒ กรัม
วันเวลาสถานที่จับกุม วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น. บริเวณหน้า ภายในบ้านเลขที่ ๑ ถ.กาญจนาภิเษก แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
ได้สืบสวนขยายผลนำไปสู่การจับกุม
๑. นายจักรกฤษณ์ หรือบอล จันทร์สา อายุ ๒๐ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๑-๑๐๓๒-๐๐๐๓๕-๔๐-๑ ที่อยู่เลขที่ ๑๖๔ หมู่ ๕ ต.โพนเมืองน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ(ไม่มีอาชีพ) ผู้ถูกจับที่ ๑
๒. นายพุฒิศักดิ์ หรือเค้ก กวักหิรัญ อายุ ๒๒ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๑-๑๐๐๗-๐๒๔๑๔-๔๔-๙ ที่อยู่เลขที่ ๒๓ ซอยอ่อนนุช ๘๘/๒ แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร (ไม่มีอาชีพ) ผู้ถูกจับที่ ๒
โดยกล่าวหา ว่า “ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
ของกลาง ๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน ๘๘,๐๐๐ เม็ด
ตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ
๑. อาวุธปืนริวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน (สแตนเลส) ขนาด .๓๘ จำนวน ๑ กระบอก
๒. ซองพกในสีดำจำนวน ๑ ซอง
๓. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .๓๘ จำนวน ๙ นัด
๔. ตัวโหลดกระสุนปืน จำนวน ๑ อัน
วันเวลาสถานที่จับกุม วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๓.๓๐ น. บริเวณหน้าบ้าน เลขที่ ๕๑ ซ.อ่อนนุช ๘๔ แยก ๑ แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์แห่งคดี ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้จับกุมนาย วัชรพงษ์ หรือตั้ม ช่างแกะ อายุ ๒๙ ปี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท ๒ (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขาย” พร้อมของกลางยาบ้า ๑,๑๖๖,๐๐๐ เม็ด และ คีตามีน จำนวน ๐.๗๗ กรัม วันที่ ๒๒ ก.พ.๖๒ เวลาประมาณ ๑๗.๐๐ น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มผู้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้โอนเงินในการซื้อขายยาเสพติดของเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวข้างต้นกำลังรวมตัวกันที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ริมทางรถไฟฟ้า (หลังวัดลานบุญ) ซ.ลาดกระบัง ๑ ถ.ลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พบผู้ถูกจับที่ ๑ และผู้ถูกจับที่๒ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นตัว จากการตรวจสอบพบข้อมูลการสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ (๒ โปรไฟล์) ติดต่อสั่งการให้ผู้ถูกจับทั้ง ๒ คน ไปรับ-เคลื่อนย้าย-จัดเก็บ และส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยมีนายวาทิต หรือแป๊ะนิว วงษ์พระจันทร์ อายุ ๒๔ ปี (โปรไฟล์ไลน์ชื่อ “อั่งเปา” และ “บุญรอด”) เป็นผู้ควบคุมสั่งการ เมื่อซักถาม ผู้ถูกจับทั้ง ๒ คน ยอมรับว่าในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน ชั้น ๒ บ้านเลขที่ ๕๑ ซ.อ่อนนุช ๘๔ แยก ๑ แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ถูกจับที่ ๑ ยังมียาบ้า ซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่งโดยผู้ถูกจับทั้ง ๒ คน ร่วมกันนำยาบ้า

จำนวนดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้รอส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งของ นาย วาทิต หรือแป๊ะนิว วงษ์พระจันทร์ พร้อมกับได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยมีผู้ถูกจับที่ ๑ และผู้ถูกจับ ที่ ๒ นำพาชี้ให้ตรวจยึด จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน ชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียวกลมแบน มีอักษร WY อยู่ด้านเดียว จำนวน ๑ กระสอบปุ๋ย (สีขาว) ภายในกระสอบปุ๋ย มียาบ้าจำนวน ๔๔ มัด ห่อหุ้มกระดาษสาสีขาว และห่อด้วยกระดาษเทียนไขอีกชั้นหนึ่ง เมื่อแกะออกมาพบยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบมีฝารูดปิด-เปิดปากถุง ใน ๑ มัดมียาบ้าอยู่ ๑๐ ถุง แต่ละถุงจะมียาบ้าจำนวนประมาณ ๒๐๐ เม็ด รวมยาบ้าทั้ง ๔๔ มัด จำนวนประมาณ ๘๘,๐๐๐ เม็ด จึงตรวจยึดเป็นของกลาง จากการซัก ถามผู้ถูกจับที่ ๑ และผู้จับจับที่ ๒ ยอมรับว่าได้ร่วมกันไปขนยาบ้า (ของกลาง) ที่ศาลาริมสระน้ำหน้าบ้านเลขที่ ๑ ถ.กาญจนาภิเษก แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ (ซึ่งเป็นบ้านของนายวัชรพงษ์ หรือตั้ม) ตามคำสั่งของ นายวาทิต หรือ แป๊ะนิว โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา คันหมายเลขทะเบียน ภธ-๑๘๑๗ กรุงเทพมหานคร ของผู้ถูกจับที่ ๒ เป็นยานพาหนะในการขน โดยผู้ถูกจับที่ ๒ เป็นผู้ขับขี่ และผู้ถูกจับที่ ๑ นั่งไปด้วย และช่วยกันขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปใส่ไว้ในนกระโปรงหลังรถยนต์ นำยาบ้ามาเก็บรักษาไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของผู้ถูกจับที่ ๑ จากนั้นผู้ถูกจับที่ ๒ จึงได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว (ตามบันทึกตรวจยึด) จึงจับกุมผู้ถูกจับทั้ง ๒ คน แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากนั้นผู้ถูกจับที่ ๒ ได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึด อาวุธปืน ยี่ห้ออาวุธปืนริวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิท แอนด์เวสสัน (สเตนเลส) ความยาวลำกล้อง ๓.๕ นิ้ว ขนาด .๓๘ จำนวน ๑ กรบอก , ซองพกในสีดำ จำนวน ๑ ซอง , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .๓๘ จำนวน ๙ นัด และตัวโหลดกระสุนปืนจำนวน ๑ อัน ที่บ้านบริเวณชั้น ๒ บ้านเลขที่ ๒๓ ซ.อ่อนนุช ๘๘/๒ แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ จึงนำตัวผู้ถูกจับกุมที่ ๑ และผู้ถูกจับกุมที่ ๒ พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link