สมาคมฯ จัดประชุมสภากรรมการครั้งที่ 2/2562

สมาคมฯ จัดประชุมสภากรรมการครั้งที่ 2/2562

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุม Come Together ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 2/2562

พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ, คุณยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย, คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชี และการเงิน, คุณวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค, คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง

สภากรรมการ ประกอบด้วย พลเรือเอก นาวิน ธนเนตร, รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม, คุณสมเกียรติ กิตติธนกุล, คุณอนุสรณ์ วงศ์วรรณ, คุณทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์, คุณธวัช อุยสุย, คุณทรงยศ เทียนทอง, คุณชาติชาย เจียมศรีพงษ์, คุณนันทนี วงศ์อำนิษฐกุล, พลตำรวจตรีประยนต์ ลาเสือ และคุณณัฐ ชยุติมันต์ ร่วมประชุม

ซึ่งภายในที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้ง นายบริพัฒน์ สมมี และ นายยุทธนา หยิมการุณ เข้ามาทำหน้าที่แทนสภากรรมการที่ลาออก

ภายหลังจากที่ประชุม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 2 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ เป็นการหารือเรื่องทั่วไป และติดตามผลงานจากที่สั่งการไว้ รวมถึงขออนุมัติ แก้ไขข้อบังคับต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่จะเข้าประชุมใหญ่ในช่วงเดือน เมษายน”

“ข้อแก้ไขสำคัญๆ ก็จะมีในเรื่องของกฎระเบียบการแข่งขัน ที่จะมีการปรับตามฟีฟ่า เพื่อประกาศให้กับสโมสรทราบ เช่น การแข่งขันฟุตบอลถ้วยจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้เพิ่มอีก 1 คน จาก 3 คนในช่วงต่อเวลาพิเศษ”

“นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของ VAR และการแปลข้อบังคับต่างๆ ที่ฟีฟ่ากำหนดไว้ ออกมาเป็นภาษาไทย เพื่อให้ผู้ตัดสินปฏิบัติตาม และสโมสรได้รับทราบ รวมถึงบทลงโทษต่างๆ เช่น กรณีที่เจ้าหน้าที่ทีม หรือ นักกีฬา ทำสัญลักษณ์ขอดู VAR ตามกฎทำไม่ได้ อาจจะได้รับการลงโทษ หรือปรับ ฉะนั้นทุกคนต้องทำความเข้าใจร่วมกัน”

“ส่วนเรื่องของผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ไม่ได้มีการพูดคุยตามวาระที่ประชุม แต่ได้ชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า วิธีการทำงานของคณะผู้บริหาารสมาคมฯ การหาโค้ช มันไม่ใช่แค่เพียงแต่ประกาศรับสมัครเท่านั้น เรามีการติดต่อประสานงานเชิญโค้ชบางท่านเข้ามาคุมทีมชาติไทย ซึ่งตรงนี้เราเปิดเผยไม่ได้”

สำหรับสมาคมฯ จะมีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ในวันที่ 19 เมษายน 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link