เที่ยวอ่าวนวล หลบหลีกความวุ่นวาย กับชายหาดส่วนตัว

เที่ยวอ่าวนวล หลบหลีกความวุ่นวาย กับชายหาดส่วนตัว

วันนี้ทีมข่าวท่องเที่ยวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ขอพาท่านเดินทางไปยังเกาะเสม็ด ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง โดยมุ่งตรงหลบมุมเล็กๆ ที่น้อยคนรู้จักไปที่อ่าวนวล เป็นอ่าวเล็ก ๆ ที่อยู่ถัดจากอ่าวทับทิมไปเพียงเล็กน้อย ดูแล้วอาจจะเป็นอ่าวที่เล็กที่สุด บนเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถเดินจากหัวหาด ไปท้ายหาดได้ในเวลาไม่ถึงนาที มีรีสอร์ทเล็ก ๆ ให้บริการอยู่ด้วย

ส่วนใหญ่ผู้เข้าพักเป็นชาวต่างชาติ บางทีอ่าวนวล อาจจะเป็นหาดที่ดูลึกลับที่สุดบนเกาะเสม็ดก็ได้ เพราะถนนหนทางด้วยรถนั้นไม่ค่อยสะดวกเท่าไร แต่น่าแปลกใจ ที่บริเวณริมหาดนั้น ไม่ได้เป็นบรรยากาศส่วนตัวแบบหาดนี้ของสองเรา เพราะว่าหาดมีขนาดเล็ก คนเล่นน้ำจึงอยู่ไม่ห่างกันมากนั่นเอง

อ่าวนวล ห่างจากท่าหน้าด่าน ประมาณ 2.5 กิโลเมตร แต่การเดินทางจากถนนหลักแยกมาอ่าวนวล ทำได้ไม่ค่อยดี ทางลูกรังค่อนข้างชัน ควบคุมรถมอเตอร์ไซต์ยาก ถ้าให้ดี ไปจอดรถที่อ่าวทับทิม แล้วเดินเลาะหาดเข้าไปอ่าวนวลจะสะดวกกว่า

อ่าวนวล เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลสีฟ้า ใสมาก แต่สามารถเล่นน้ำได้ในบางช่วงของหาดเท่านั้น เนื่องจากมีโขดหินเล็ก ๆ กระจายตัวกันอยู่มากมาย (แต่น้ำใสมากจนมองเห็นโขดหินได้ชัดเจน) หากใครต้องการเล่นน้ำที่นี่ควรใช้ความระมัดระวังโขดหินด้วย นอกจากนั้น ช่วง Slope ของหาดทรายลงไปในน้ำทะเล จะค่อนข้างชัน ทำให้เดินลงไปไม่ไกล ระดับน้ำก็จะเริ่มลึกมากขึ้นแล้ว ควรเล่นอยู่บริเวณริม ๆ ก็พอ

นอกจากชายหาดแล้ว บริเวณโดยรอบของอ่าวนวล ก็จะมีมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหารอยู่ 3-4 โต๊ะ มีบ้านไม้ทรงไทย (แบบพื้นยกจากพื้น) หลังเล็ก ๆ หลายหลัง ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว และเท่าที่สังเกตุดู เราไม่สามารถเดินเลาะหาดไปยังหาดอื่นต่อได้ (มีแต่ทางเดินกลับไปยังอ่าวทับทิมเท่านั้น)

นายณรงค์ศักดิ์ หิรัญหลวง ผสข.การท่องเที่ยว รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link