นายอำเภอคีรีรัฐนิคม เชิญชวนเที่ยวป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด น้ำใสไหลเย็นช่วยคลายร้อน ได้ทั้งเล่นน้ำและพายเรือชมป่าต้นน้ำอันร่มรื่น

นายอำเภอคีรีรัฐนิคม เชิญชวนเที่ยวป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด น้ำใสไหลเย็นช่วยคลายร้อน ได้ทั้งเล่นน้ำและพายเรือชมป่าต้นน้ำอันร่มรื่น

ประชาชนจากหลากหลายพื้นที่ เข้าใช้บริการแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด หมู่ที่ 4 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี โดยประชาชนต่างชวนกันมาเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนนี้ ประกอบเป็นช่วงปิดเทอม ประชาชนจะพาลูกหลานมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว ไม่ขาดสาย ซึ่งทางชาวบ้านในชุมชนช่วยกันดูแลและพัฒนาจุดเล่นน้ำ ให้เป็นสระว่ายน้ำที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ บนเสน่ห์ของน้ำที่ใส่และเย็น

นอกจากการเล่นน้ำแล้ว ชาวบ้านยังเตรียมเรือกว่า 40 ลำ ไว้บริการประชาชนที่ต้องการพายเรือในลำห้วยใสสะอาด ระดับน้ำลึกสูงสุดเพียง 1 เมตร ชมธรรมชาติของป่าต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์ระยะทางไปกลับกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งก็สร้างสุขให้กับนักท่องเที่ยว นอกเหนือจากการเล่นน้ำคลายร้อย สำหรับป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด เกิดจากตาน้ำผุดธรรมชาติจากใต้ดิน ที่ผ่านการกลั่นกรองจากต้นไม้บนภูเขาผ่านชั้นหิน จึงทำให้มีน้ำที่ใสสะอาด และมีความเย็น ซึ่งทางชุมชนได้ร่วมกันดูแลธรรมชาติให้คงความอุดมสมบูรณ์ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวดึงเม็ดเงินเข้าชุมชนได้จำนวนมาก

ด้านนายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม กล่าวว่า ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ สมัยก่อนเป็นพื้นที่ ที่มีการบุกรุกทำสวนยางพารา และเมื่อประมาณ 10 ที่ผ่านมา ทางกรรมการหมู่บ้านโดยการนำของกำนันในพื้นที่ ได้ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเพราะเห็นว่าเป็นแหล่งต้นน้ำที่มีความสำคัญ และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สามารถดึงนักท่องเที่ยวชุมชนได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแวะชม ประมาณ 1,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด เทศกาลต่างๆ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นอีกแหล่งหนึ่งท่องเที่ยวที่มีความพร้อม สำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงหน้าร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link