ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. ตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย และ การจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี และตราด ระหว่างวันที่ 25 – 26 ก.พ.62

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. ตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย และ การจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี และตราด ระหว่างวันที่ 25 – 26 ก.พ.62

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีพล.ท. กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.2 กอ.รมน. และ คณะฯ ได้ลงพื้นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ รับฟังการดำเนินงาน ปัญหาข้อขัดข้อง และข้อเสนอแนะของ กองบัญชาการป้องกันชายแดน จันทบุรี และตราด และหน่วยปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด หน่วยตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ พร้อมกับได้มอบแนวทางปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในมิติด้านการป้องกัน ด้านการสนับสนุนการสกัดกั้นปราบปราม และด้านการบำบัดรักษา คืนคนดีสู่สังคม ให้เห็นผลเชิงประจักษ์โดยเร็ว รวมทั้งให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการแจ้งข่าวสาร ด้านยาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และมีส่วนร่วมในการจัดระเบียบสังคม

และเมื่อ 26 ก.พ. 62 ได้เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชนในการขับเคลื่อนและจัดตั้งหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ บ้านคลองเจ้า หมู่ 2 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ชุดปฏิบัติการในพื้นที่ ประธานกองทุน คณะกรรมการ และสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน ร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ได้กล่าวเปิดอบรมให้ข้าราชการ และผู้เข้ารับการอบรม รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ร่วมใจกัน เป็นพลังขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยเหลือทางราชการในการแจ้งข่าวสาร ด้านยาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และร่วมช่วยกันจัดระเบียบสังคม กับขอให้ดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็งในชุมชน อันจะนำมาซึ่งความผาสุกต่อไป จากการตรวจเยี่ยมของคณะฯ พบว่าชุมชนบ้านคลองเจ้าปฏิบัติงานได้เป็นไปตามตัวชี้วัดที่กำหนด ในการเฝ้าระวังและการสร้างชุมชนเข้มแข็ง ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในกระบวนการแก้ไขปัญหายาเสพติด และมีความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ประชาชนมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link