กรมคุมประพฤติ ร่วมพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนแนวทางการเผยแพร่กฎหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ (ปี 2)

กรมคุมประพฤติ ร่วมพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนแนวทางการเผยแพร่กฎหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ (ปี 2)
วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2562) นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนแนวทางการเผยแพร่กฎหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ (ปี 2) รถให้ความรู้กฎหมายเคลื่อนที่ “ชื่นใจคนไทยรู้กฎหมาย”ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องใน Concept “รู้กฎหมายไว้ ใช้กฎหมายเป็น” โดยมี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานและกล่าวถึงการสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและ หน่วยงานของรัฐ ตามแนวทางการสร้างความ “เป็นธรรม” และ “เชื่อมั่น” ให้กระบวนการยุติธรรมในภาพรวมของประเทศ รวมถึงฝากแนวคิดให้ประชาชนทุกคนเคารพกฎหมาย เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนทุกคนในสังคม โดยมี นางสาวนันทรัศมิ์ เทพดลไชย รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ลานทิศเหนือ ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่กรุงเทพมหานคร

โดยในปี 2562 โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. กระตุ้น ผู้บังคับใช้กฎหมายและผู้ใช้กฎหมาย (เจ้าหน้าที่/หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน/เด็กและเยาวชน/สื่อมวลชน/ประชาชนทั่วไป) ตระหนักถึงความสำคัญและเกิดการเรียนรู้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์การเพิ่มพูนความเข้าใจข้อมูลกฎหมาย/กระบวนการยุติธรรมและบริการงานยุติธรรม
2. พัฒนา รูปแบบ วิธีการประชาสัมพันธ์ และช่องทางการเข้าถึงความรู้ด้านกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และบริการงานยุติธรรมในระดับพื้นที่ตรงตามวิถีชุมชนและกลุ่มเป้าหมาย
3. สนับสนุน เครื่องมือสร้างการรับรู้กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และบริการงานยุติธรรมในรูปแบบเข้าใจง่าย มีความเหมาะสมกับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ตรงตามแนวทางการเผยแพร่กฎหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ
4. บูรณาการ ความร่วมมือขับเคลื่อนแนวทางการเผยแพร่กฎหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และเครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันเพิ่มพูนองค์ความรู้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน
โดยมี กลุ่มเป้าหมาย – ประชาชนทั่วไป/นักศึกษา/เจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งหมด 10 จังหวัด 50 จุดทั่วประเทศได้แก่ ครั้งที่ 1 – วันที่ 27 ก.พ. 61 กิจกรรมเปิดตัวรถเคลื่อนที่ต่อสื่อมวลชน (กทม.)
ครั้งที่ 2 – กาญจนบุรี 23-25 ก.พ.62
ครั้งที่ 3 – ปราจีนบุรี 28 ก.พ. – 2 มี.ค.62
ครั้งที่ 4 – สระบุรี 3 – 5 มี.ค.62
ครั้งที่ 5 – พะเยา 8 – 9 และ 11 มี.ค. 62
ครั้งที่ 6 – น่าน 12 – 14 มี.ค.62
ครั้งที่ 7 – ศรีสะเกษ 26 – 28 มี.ค.62
ครั้งที่ 8 – อุบลราชธานี 29 – 31 มี.ค.62
ครั้งที่ 9 – ราชบุรี 2 – 4 เม.ย.62
ครั้งที่ 10 – สงขลา 6 – 8 เม.ย.62
ครั้งที่ 11 – ตรัง 10 – 12 เม.ย.62

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link