รวบตัวหัวขโมยสอยแบตเตอร์รี สำรองไฟฟ้าเสาสัญญาณทรูมูฟ เบื้องต้นปฎิเสธอ้างเข้าไปหาปลา แต่จำนนด้วยหลักฐานเมื่อตำรวจค้นเจอ เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์พวกแบตเตอร์รีในกระเป๋าเป้ คุมตัวส่ง สภ.เมืองดำเนินคดี

รวบตัวหัวขโมยสอยแบตเตอร์รี สำรองไฟฟ้าเสาสัญญาณทรูมูฟ เบื้องต้นปฎิเสธอ้างเข้าไปหาปลา แต่จำนนด้วยหลักฐานเมื่อตำรวจค้นเจอ เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์พวกแบตเตอร์รีในกระเป๋าเป้ คุมตัวส่ง สภ.เมืองดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนความเสียหายประมาณ 80,000 บาท
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 00.15 น. ร.ต.อ. กมลพันธ์ ศรีเทพ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัททรูมูฟ ภาคใต้ตอนล่าง ว่าเกิดเหตุสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่เสาส่งสัญญาณ บริเวณ ถนนสามสิบเมตร ม. 6 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่บริษัทฯ
ที่เกิดเหตุเป็นเสาส่งสัญญาณของบริษัททรูมูฟ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนเข้าไปตามทางในป่าละเมาะประมาณ 100 เมตร ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปตรวจสอบ พบนางสาวปาตีฮะห์ สาและ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ซอย 2 ถนนคุปตาสา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา และสามี ซึ่งมีอาชีพหาของเก่า กำลังขับรถจักยานยนต์ 3 ล้อ ออกมาจากบริเวณเสาสัญญาณ จึงขอตรวจสอบ โดยทั้ง 2 คนได้อ้างว่า ออกมาจากหาปลา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อและผิดสังเกตุ เลยขอตรวจค้นพบกระดาษลังบรรจุอยู่ในกระสอบ ฉมวกแทงปลา และกระเป๋าเป้สีดำ ซึ่งภายในบรรจุเครื่องมือช่างเอาไว้มากมาย แต่ทั้ง 2 คนยังปฎิเสธว่าไม่ได้เข้ามาเพื่อขโมยอะไร จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ค้นพบ อุปกรณ์คล้ายๆกับขั้วต่อแบตเตอร์รีอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากบริษัททรูมูฟ ได้ยืนยันว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อขั้วของหม้อแปลงของบริษัทฯจึงควบคุมตัวเอาไว้ส่งร้อยเวร สภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีตามกฎหมาย
และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณเสาสัญญาณ พบว่าตู้ที่ใช้เก็บแบตเตอร์รีสำรองไฟฟ้าซึ่งติดตั้งเอาไว้ด้านบนถูกงัดออก ส่วนด้านล่างเสาพบกล่องแบตเตอร์รี 8 ลูก วางอยู่โดยถูกตัดขั้วเชื่อมแต่ละลูกแยกจากกัน โดยแต่ละลูกมีน้ำหนักลูกละประมาณ 50 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่บริษัททรูมูฟ เปิดเผยถึงความเสียหายครั้งนี้ว่าประมาณ 80,000 บาท แต่หากนำไปขายน่าจะได้ลูกละ 1,000 บาท

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link