ราชบุรี  – สีสันผู้สมัครหาเสียงเจอพระดีขอส่องก่อน

ราชบุรี – สีสันผู้สมัครหาเสียงเจอพระดีขอส่องก่อน

อดีต ร.ต.อ. รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ราชบุรี หมายเลข 1 จากพรรคประชาภิวัฒน์ เดินหาเสียงกับภรรยา มาในชุดผ้าลายไทย เจอแผงพระเครื่องในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ขอส่องก่อน เพราะชอบส่องพระ

วันที่ 26 ก.พ.62) เหลือเวลาเพียง 26 วัน จะถึงวันที่ 24 มีนาคมที่กำหนดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ทั่วประเทศ ขณะที่ผู้สมัครพรรคการเมืองต่าง ๆ ก็ยังมีสีสันของการลงพื้นที่หาเสียงกันตลอด อย่างรายนี้ อดีต ร.ต.อ.รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา อายุ 58 ปี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จากพรรคประชาภิวัฒน์ หมายเลข 1 มาในชุดผ้าลายไทยแขนยาวควงคู่มากับภรรยา หาเสียงแค่ 2 คนเท่านั้น ออกเดินแจกบัตรแนะนำตัวในตลาดสด ตลาดทรัพย์สิน ตลาดพระเครื่องในเขตเทสบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เปิดกันตั้งแต่เช้าตรู่ ชูนโยบายประเด็นสำคัญของพรรคที่น่าสนใจและโดนใจหลาย ๆ คน อาทิ ในด้านศาสนา สนับสนุนให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ กำหนดค่าตอบแทน ไวยาวัจกร 9,000 บาท ต่อเดือน ยังมีนโยบายเพิ่มราคาพืชผลทางการเกษตร ปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นรายเดือนละ 5,000 บาท ชูสโลแกนง่าย จำได้ขึ้นใจ

อดีต ร.ต.อ. รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา เป็นคนชอบพระ เพราะสังเกตได้ที่คอก็พบว่ามีพระเครื่อง และเครื่องรางมากันเต็มสูบ สอบถามได้ข้อมูลว่า ตัวเองมีความชื่นชอบพระเครื่องและเครื่องรางของขลังมานานมากแล้ว ทุกวันก่อนออกจากบ้านก็จะต้องอาราธนาพระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์นำขึ้นคอคล้องบูชาก่อนออกเดินทางเป็นประจำ อย่างวันนี้ได้อาราธนาหลวงพ่อพระพุทธชินราชพระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก หรือที่เรียกว่าเมืองนักรบโดดเด่นด้านเมตตา อีกทั้งยังมีเหรียญหลวงพ่อคล้ายวาจาสิทธิ์แห่งแดนใต้ โดดเด่นทางด้านแคล้วคลาด ที่ลืมและขาดไม่ได้ก็จะเป็นองค์พญาครุฑ มีความโดดเด่นทางด้านมหาอำนาจ บารมี สิ่งชั่วร้ายไม่กล้าเข้ามาใกล้ตัว ต้องบูชาติดตัวไปตลอดตามความเชื่อของตัวเอง และก็ยังมีเหรียญพระเกจิและเหรียญคณาจารย์ต่าง ๆ ที่ตัวเองเคารพนับถือที่จะนำเอามาขึ้นคอแต่ละวันเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ หวังพึ่งธรรมตามสโลแกนของพรรคที่ให้ไว้ ว่า “ ก้าวด้วยธรรม นำด้วยใจ ” เดินหาเสียงเพียงสองคน ตนเองและภรรยา ออกแจกบัตรแนะนำตัวและอธิบายไปตามแผงพระต่าง ๆ ได้รับความสนใจ บางแผงมีพระดีที่ตัวเองชื่นชอบก็จะวางบัตรหาเสียงไว้ก่อน แล้วก็จะหยิบกล้องส่องพระจากกระเป๋าขึ้นมาส่องพระแต่ละองค์มาจากไหน พุทธคุณดีมั๊ย หวังมัดใจชาวนักเลงพระด้วยพระธรรมเป็นแน่ ขณะที่ภรรยาก็รอสามีส่องพระเสร็จ ถึงจะออกเดินหาเสียงแนะนำตัวกับชาวบ้านเพื่อช่วยสามี

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link