จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบบ้านใหม่ให้ผู้ประสบวาตภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก”


จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบบ้านใหม่ให้ผู้ประสบวาตภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 11 หลัง
วันนี้ (28 ก.พ. 62) นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีมอบบ้านใหม่ให้ผู้ประสบวาตภัยพายุโซนร้อน “ปาบึก” อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 11 หลัง ที่บ้านนางจำเนียร ชูภู เลขที่ 403 หมู่ที่ 2 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ มีนายณรงค์ บัวแก้ว รักษาราชการแทนนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธี
โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบกุญแจบ้าน และพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อนำไปประดิษฐานที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล มอบชุดเครื่องนอนพระราชทาน นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหม้อหุงข้าวไฟฟ้าด้วย
สำหรับอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีราษฎรได้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 47 หลัง ได้รับความช่วยเหลือในการสร้างบ้านใหม่จากหลายหน่วยงาน ได้แก่ กองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 6 หลัง หน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกรมการทหารช่าง จำนวน 10 หลัง กองพลพัฒนาที่ 4 จำนวน 2 หลัง ศูนย์จัดการเครือข่ายภัยพิบัติ จำนวน 2 หลัง เทศบาลตำบลดอนตรอ จำนวน 3 หลัง ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 9 หลัง และ บริษัท SCG จำกัด จำนวน 2 หลัง สำหรับบ้านที่เหลืออีก จำนวน 13 หลัง เป็นการซ่อมแซมแบบสร้างใหม่ โดยความรับผิดชอบของผู้ใหญ่บ้าน และได้รับการสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างบ้าน จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี และจังหวัดนครศรีธรรมราช
อย่างไรก็ตามยังคงมีบ้านที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ จำนวน 3 หลัง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่ดินและสภาพภูมิประเทศพื้นที่ลุ่มน้ำน้ำท่วมขัง ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการคาดจะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ ..

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link