ราชบุรี  – ผู้รับเหมาสร้างสะพานข้ามทางรถไฟซิ่งปิกอัพตัดหน้ารถไฟถูกชนหวิดดับ

ราชบุรี – ผู้รับเหมาสร้างสะพานข้ามทางรถไฟซิ่งปิกอัพตัดหน้ารถไฟถูกชนหวิดดับ

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 27 ก.พ. 62 ร.ต.อ.รัฐนินทร์ เกษมสิทธิ์ชัยกุล ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนกับรถปิกอัพมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟระหว่างหมู่ที่ 7และหมู่ที่ 2 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กจ-2488 ปราจีนบุรี จอดอยู่ห่างจากทางรถไฟประมาณ 20 เมตร สภาพด้านท้ายรถถูกชนจนยับเยิน กระจกด้านหลังรถแตกทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีเศษชิ้นส่วนของเครื่องปั่นไฟและตู้อ๊อกเหล็ก กระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วไปบริเวณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีสองรายเป็นชายหญิง ทราบชื่อต่อมาคือนายอรรถชัย อาจประสม อายุ 50 ปี เป็นคนขับ และเป็นผุ้รับเหมาก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟรางคู่ที่กำลังก่อสร้างในบริเวณที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก และนางประพาส สร้างช้าง อายุ 40 ปี เป็นภรรยาที่นั่งอยู่ด้านหน้า ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลังและต้นคอ ส่วนขบวนรถไฟที่ชนนั้น เป็นขบวนที่ 4130 ขาล่องใต้ สายธนบุรี- หลังสวน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปจอดส่งผุ้โดยสารที่สถานีรถไฟตำบลเจ็ดเสมียน

จากการสอบถามนายนัฐพล แสงดึก อายุ 20 ปี คนงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า กำลังทำงานอยู่ในโครงการก่อสร้างอยู่และได้มองเห็นรถของผู้รับเหมากำลังจะขับรถข้ามทางรถไฟเข้ามาฝั่งทางโครงการฯเพื่อมาดูงานที่กำลังก่อสร้าง โดยขนอุปกรณ์มาเต็มท้ายรถ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่รถไฟวิ่งมาพอดี คิดว่าคงจะมองไม่เห็น แม้ขบวนรถไฟจะเปิดหวูดเสียงดัง ประกอบกับบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีแผงกั้นรถไฟด้วย จึงไม่ทันระวังทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนท้ายรถอย่างจังจนทำให้รถกระเด็นออกไปไกล อุปกรณ์ก่อสร้างที่อยู่หลังรถก็กระเด็นกระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนผู้รับเหมากับภรรยาก็ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับจุดตัดข้ามทางรถไฟแห่งนี้มักจะมีอุบัตเหตุรถไฟชนรถยนต์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางข้ามทางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายไปติดเพื่อเตือนให้คนขับรถระวังรถไฟ แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจนได้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link