ราชบุรี  – สู้ไม่หวั่น… ก็เพื่อคะแนนเสียง

ราชบุรี – สู้ไม่หวั่น… ก็เพื่อคะแนนเสียง

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ราชบุรี พาลูกทีมบุกหาเสียงกลางทุ่งนา เจอชาวบ้านขับรถไถผ่านได้ขอนั่งท้ายไปด้วย หวังอ้อนชาวนา

27 ก.พ.62) นางสาวกุลวลี นพอมรบดี หรือ “ น้องแคมป์ ” ที่เรียกกันติดปากง่าย ๆ เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ราชบุรี เบอร์ 9 ได้พาลูกทีมสาว ๆร่างกายแข็งแรง ออกเดินถือป้ายแนะนำตัวไปตามถนนสายหมู่บ้านกันแต่เช้าตรู่ ถึงมืดค่ำ หลังจากที่เหลือเวลาอีกไม่มากในการหาเสียงกับประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของเมืองราชบุรี ก็จะถึงวันที่ 24 มีนาคมของการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันแล้ว โดยผู้สมัครสาวรายนี้เป็นน้องใหม่ไฟแรงที่ขันอาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน และขอเดินตามรอยเท้าพ่อ กับแม่ คือ นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีต ส.ส.ราชบุรี ซึ่งเป็นบิดา และนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

การหาเสียงครั้งนี้ได้พาคุณพ่อ และลูกทีมนั่งรถซาเล้ง มอเตอร์ไซค์ หรือ แม้กระทั่งเดินตามซอกซอยเล็ก ๆ ในชุมชน หมู่บ้าน บางแห่งรถเข้าไปไม่ถึงก็เดินพาพ่อและลูกทีมเข้าไปแนะนำตัวว่า “ เป็นลูกแม่กอบกุลนะคะ พอจำแม่ของหนูได้ไหม ” ชาวบ้านบางคนจำได้ เพราะถอดพิมพ์เค้าหน้าเหมือนกันแทบยังกะเกะพิมพ์ จะจำไม่ได้ยังไง

อย่างวันนี้ออกเดินหาเสียงแถว ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง เจอเด็กๆ ก็จะแวะทักทายหยอกล้อเล่นกัน พอเห็นรถไถนาของชาวบ้านเพื่อเตรียมไถนาปรับพื้นที่หว่านข้าว ก็ขอติดรถตามไปด้วย หวังเผื่อมีลุงกับป้าอยู่แถวนั้นเพื่อจะไปขอคะแนนเสียง ระหว่างทางก็ได้พูดคุยทักทายสอบถามชีวิตความเป็นอยู่กับคนขับรถไถจนถึงที่นา เจอชาวบ้านอีกหลายคนอยู่อีกฝั่งคลองก็จะพยายามทักทายพูดคุย ไม่ย่อท้อ แม้เส้นทางเดินจะลำบากผ่านน้ำ ผ่านคลอง แต่ผู้สมัครสาวรายนี้ก็ไม่หวั่น..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link