สระบุรี คืบหน้า ผู้การฯสระบุรีสั่งตั้ง ก.ก.สอบตำรวจโรงพักเมืองสระบุรี

สระบุรี คืบหน้า ผู้การฯสระบุรีสั่งตั้ง ก.ก.สอบตำรวจโรงพักเมืองสระบุรี
กรณีที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังเข้าจับกุมสถานบันเทิง เอแจ็ค ในเขต อ.เมืองสระบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
วันที่ 28 ก.พ.62 พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จ.สระบุรี เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี เป็นหัวหน้าคณะกรรมการ สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีว่า มีความบกพร่องที่มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยอื่นเข้ามาจับกุมผับเอแจ็ค ที่ปล่อยให้มีการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย
โดยได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.มนชัย รุ่งเรืองเศรษฐ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ขณะมีการจับกุม ซึ่ง พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ลาราชการตั้งแต่ 26 ก.พ.-2 มี.ค.62 (ไปต่างประเทศ พ.ต.ท.ธีรวีย์ อินทกูล รอง ผกก.ป. (สว.สส.) และ สวป. ที่เข้าเวร ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเกิดเหตุ ให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก. ภจว.สระบุรี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้ พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ผ.ก.ก.สอบสวน ภจว.สระบุรี ไปรักษาการ ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี (หมายเหตุ สวป.มีหลายคน ไม่ทราบว่า) ขณะจับกุมผู้ใดเข้าเวร
ทั้งนี้เพื่อให้ คณะกรรมการชุด พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ฯ ได้ ดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนและเพื่อป้องกันข้อครหา หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองสระบุรีที่รับผิดชอบอยู่มีความบกพร่องก็จะดำเนินการตามวินัยต่อไป

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ชุดจับกุม(หน่วยปฏิบัติการพิเศษ) กรมการปกครอง ได้คุมตัวนายบุญนาค ทับทิมทอง อายุ 45 ปี ผู้จัดการสถานบันเทิง”เอแจ็ค” พร้อมของกลาง ส่ง พ.ต.ท.เธียรวิชญ์ พลเยี่ยม (สว.) สอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ดำเนินคดีรวม 4 ข้อกล่าวหา คือเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ และยินยอมให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และให้ดำเนินคดีกับนายกมล อรุณสันติโรจน์ อายุ 74 ปี ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ในข้อหาไม่กำกับดูแลให้มีการเปิดปิดสถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด
รายชื่อตำรวจที่ถูกย้ายกรณีจับผับ เอแจ็คสระบุรี
1 พ.ต.ท.มนชัย รุ่งเรืองเศรษฐ์ รอง ผกก. สอบสวน สภ.เมืองสระบุรี (รก.ผกก.สภ.เมืองสระบุรี)
2 พ.ต.ท.ธีรวีร์ อินทกูล รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสระบุรี
3 พ.ต.ต.พงศกร กิ่มเพ็ชร สวป.ฯ
4 พ.ต.ต. จักรพันธ์ แก้วมณี สว.สส. (รก.แทน) รอง ผกก.สส.ฯ
5 ร.ต.อ.จเร หร่ายสกุล รอง สวป. (เข้าเวรขณะมีการจับกุม)

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link