ฝ่ายปกครอง อ.ศรีมหาโพธิ จัดตั้ง “ชุดปฏิบัติการพิเศษ” เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสงบเรียบร้อยในท้องที่

ฝ่ายปกครอง อ.ศรีมหาโพธิ จัดตั้ง “ชุดปฏิบัติการพิเศษ” เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสงบเรียบร้อยในท้องที่

นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้มีนโยบายสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ของที่ทำการปกครอง อ.ศรีมหาโพธิ พัฒนาศักยาภาพการทำงานด้านการักษาความสงบเรียบร้อยและจัดระเบียบสังคมของ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) เพื่อรองรับการเติบโตของพื้นที่สู่ภาคอุตสาหกรรมและเป็นสังคมเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาอาชญากรรมและปัญหาสังคมรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านยาเสพติด การพนัน การหลงผิดของเยาวชน หรือการเข้ามาของสถานประกอบการที่มีผลกระทบต่อสังคมหรือสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด เช่น สถานบริการ โรงแรม ร้านค้าของเก่า ฯลฯ รวมถึงการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในชุมชน

นายพิพัฒน์ บุญแสน ปลัดอำเภอศรีมหาโพธิ ในฐานะปลัดอำเภอที่รับผิดชอบงานความมั่นคงของ อ.ศรีมหาโพธิ จึงได้คัดเลือกสมาชิก อส. ผู้ใหญ่บ้าน ผรส. และ อส.สำรอง ของ อ.ศรีมหาโพธิ จำนวน 40 คน เข้าฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดและการปราบปรามการค้ามนุษย์ อำเภอศรีมหาโพธิ ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 25 – 27 ก.พ. 2562 โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก “ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง” ภายใต้รหัส “DOPA S.W.A.T.” มาบรรยายให้ความรู้ทางด้านวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมาย การคุ้มครองสิทธิของประชาชน และการฝึกปฏิบัติทางยุทธวิธีการสืบสวนปราบปราม และการใช้อาวุธปืนในระบบต่อสู้ป้องกันตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของ อ.ศรีมหาโพธิ และจัดตั้งเป็น “ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ศรีมหาโพธิ” ต่อไป

ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 1 ในฐานะหัวหน้าคณะครูฝึก ได้กล่าวชื่นชมผู้เข้ารับการฝึกอบรมว่า มีความอดทนและตั้งใจในการฝึกฝนอย่างมาก ซึ่งการฝึกยุทธวิธีในรูปแบบของ DOPA S.W.A.T. นั้น จริงๆ แล้วไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องการใช้อาวุธหรือเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลักสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องที่มุ่งเน้นควบคู่กันไป คือ การจะปฏิบัติอย่างไรให้เหมาะสมกับประชาชน และปฏิบัติให้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย จึงขอยืนยันว่า #ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมที่จะออกปฏิบัติการ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม และคุ้มครองความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว

นายปรมัส กลิ่นหอม ประธานชมรม ผรส. อ.ศรีมหาโพธิ ในฐานะตัวแทนผู้เข้ารับการฝึกอบรม กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านนายอำเภอศรีมหาโพธิและนายพิพัฒน์ฯ ปลัดอำเภอศรีมหาโพธิ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกองกำลังประจำถิ่น โดยได้นำครูฝึกจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาฝึกอบรมให้ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่แทบจะหาไม่ได้ ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ปฏิบัติอย่างพวกตนมีความรู้และความมั่นใจต่อการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และตนเชื่อว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ศรีมหาโพธิ จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่จะเข้ามามีบทบาทในการทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับคนในชุมชนได้ไม่มากก็น้อยต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link