หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจังหวัดนครศรีธรรมราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายเครื่องราชสักการะ เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจังหวัดนครศรีธรรมราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายเครื่องราชสักการะ เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

เวลา 09.30 น.วันนี้(2 มี.ค.62) ที่หอประชุมวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครศรีธรรมราช นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษาและภาคเอกชนร่วมในพิธี เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐานสากล

โอกาสนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช ได้จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถด้านการช่างของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธีได้เยี่ยมชมด้วย

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 กำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีได้ถวายพระราชสมัญญาแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้เป็น พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารสำนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link