“ชรต.111 กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรี ขันธ์จับกุมหนุ่มเมืองโอ่ง ขับรถกระบะทุกอุปกรณ์ก่อสร้างตบตาเจ้าหน้าที่ พบขนสัตว์ป่าคุ้มครองเพียบ!!

“ชรต.111 กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรี ขันธ์จับกุมหนุ่มเมืองโอ่ง ขับรถกระบะทุกอุปกรณ์ก่อสร้างตบตาเจ้าหน้าที่ พบขนสัตว์ป่าคุ้มครองเพียบ!!

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2562 เวลา 20.30 น. ที่ผานมา ตามสั่งการของ พล.ต.ต. สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ปข./รอง ผอ.รมน. จังหวัด ป.ข.(ตร),พ.ต.อ. นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว. ปข./หน.กลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กอ.รมน.จังหวัด ป.ข. สังการให้ จนท.ตร.สภ.สามร้อยยอด ร่วมกันกันออกปฏิบัติหน้าที่โดยได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยผู้บังคับบัญชา ได้วางแผนวางกำลังเป็น 2 ส่วน กำลังส่วนแรกซึ่งเป็นกำลังหลักให้ประจำอยู่ที่บริเวณด่านตรวจถาวร หน้า สภ.สามร้อยยอด ส่วนที่ 2 ได้วางกำลังอยู่บริเวณเส้นทางรองในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยใช้สายตรวจรถยนต์ จักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน , สายตรวจตำบล ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนเส้นรองในเขตพื้นที่รับผิดชอบทุกวัน ต่อมาในวันเกิดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ( ถนนเส้นเลียบคันคลองชลประทานซึ่งเป็นเส้นทางรอง ) เพื่อตรวจค้น จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งมักจะใช้เส้นทางดังกล่าวหลบเลี่ยงด่านตรวจถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด อยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งต่อมาในเวลาประมาณ 20.30 น. (2 มี.ค.62)ได้มีรถยนต์กระบะ ตอนเดียว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน บท 1408 ปทุมธานี ขับผ่านมา โดยรถยนต์คันดังกล่าวมีการบรรทุกแผ่นไม้และอุปกรณ์การก่อสร้างมาเต็มหลังกระบะรถยนต์เพื่อเป็นการปิดบังอำพราง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบว่านายสมพล หรือพล เมฆฉาย เป็นผู้ขับขี่รถยนต์มาเพียงคนเดียว ซึ่งนายสมพลฯ ได้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยสอบถามและขอทำการตรวจค้นแต่เนื่องจากนายสมพลฯ ได้แสดงลักษณะอาการมีพิรุธ น่าสงสัย ตอบคำถามและบอกสถานที่ไม่ถูกต้อง ประกอบกับเมื่อเดินดูรอบบริเวณรถแล้วพบว่ามีกลิ่นฉุนรุนแรง (จากประ สบการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น เชื่อว่าเป็นกลิ่นของสัตว์ป่า )เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นโดยละเอียด ซึ่งนายสมพลฯ ได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นแต่โดยดี ผลการตรวจค้นปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบตัวนิ่ม หรือลิ่น ซุกซ่อนอยู่ที่กระบะหลังโดยมีแผ่นไม้ปิดบังอำพรางเอาไว้

จึงทำการจับกุมตัวนาย สมพล (หรือพล) เมฆฉาย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/1 หมู่ 5 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมยึดของกลาง
1.รถยนต์ กระบะ ตอนเดียว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน บท -1408 ปทุมธานี จำนวน 1 คัน
2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง สีดำ หมายเลขซิมการ์ด 098 – 3429124 จำนวน 1 เครื่อง
3.ตัวนิ่ม หรือลิ่น รวม จำนวน 76 ตัว
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา
-มีสัตว์ป่าคุ้มครอง ( ตัวนิ่ม หรือลิ่น ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำมาแล้ว 3 ครั้ง รวมครั้งนี้ แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้าง รอบละ 8,000 บาท โดยขนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณ ต.คลองวาฬ ไปส่งที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ลักษณะรถยนต์มีลักษณะดัดแปลง ต่อเติมเหล็ก เพื่อซุกซ่อน ตัวนิ่ม โดยทำเป็น 2 ชั้น ชั้นละ 9 กระสอบ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสมพลฯ พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!!

#ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link