เพลิงไหม้ห้องซ้อมดนตรีโรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา

เพลิงไหม้ห้องดนตรีโรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา

เมื่อเวลา 17:05 น.วันที่ 3 มีนาคม 2562

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง พ.ต.ท.เกรียงไกร ชิดเชื้อ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงเรียนวัดดอกไม้ ถนนพระราม3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จัดรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงถนนจันทร์ เข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงพบสถานที่ นั่นเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ซึ่งภายในเป็นห้องซ้อมดนตรีสากล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งต่อสายน้ำฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ คือ นายเสรี หอมกระแจะ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภารโรง ของโรงเรียน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ภายในโรงเรียน ปรากฎว่าขณะรถน้ำต้นไม้อยู่นั่นได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงมองไปรอบๆ พบเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคารห้องดนตรีสากล จึงรีบเดินไปตรวจสอบ แต่ประตูทางเข้าล็อค ไม่สามารถเข้าได้และประกอบวันนี้เป็นหยุดไม่มีนักเรียนและครูเข้าไปทำกิจกรรม จึงรีบประสานครูเวรที่รับผิดชอบ เพื่อเปิดห้องที่เกิดเหตุก่อนจะใช้น้ำยาเคมีทำการดับในช่วงระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิง”

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นคาดอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องก่อนจะลุกลามไปติดสิ่งของและเกิดการลุกไหม้ดังกล่าว

คำรพ 61/// อินทรี 136 พร้อมคู่สาย/// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link