จับตายผู้ต้องหาปล้นรถขนเงิน 7.2 ล้าน

จับตายผู้ต้องหาปล้นรถขนเงิน 7.2 ล้าน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน บุกชิงทรัพย์รถขนเงินสดไปประมาณ 7,270,000 บาท บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ก.พ. 62 ล่าสุดจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย ส่วนอีก 1 รายหลบหนี โดยตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

วันนี้(4มี.ค.) สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน บริเวณซอยทวีวัฒนา1 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ แต่ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จำนวน 4 นัด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงต่อสู้ เป็นเหตุให้นายทักษ์ดนัยเสียชีวิตคาที่ ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนที่ผบ.ตร.ขะเดินทางกลับทันที

โดยห่างจากหน้าปากซอยประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนเลนเดียว ข้างทางเป็นป่ารกทึบ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 4กข7180 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จอดอยู่หน้าทางเข้า โดยพบรอยกระสุนจำนวน 4 นัด อยู่บริเวณกระจกฝั่งซ้ายหน้า จำนวน 2 นัด และกระจกด้านหลังจำนวน 2 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 7 กต 5952 กรุงเทพฯ พลิกคว่ำอยู่หน้ารถกระบะของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบพบ พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด 0.32 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน จำนวน 4 นัด (ยิงไป 2 นัด) สมุดจดบันทึก 1 เล่ม และเงินสดประมาณ 3.1 แสนบาท

พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า การติดตามจับกุมตัวครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่มาครั้งนึงแล้ว แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ เนื่องจากชำนาญเส้นทาง แต่ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดักบริเวณต้นซอย และท้ายซอย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแสดงตัว และขอจับกุม แต่ทางผู้ต้องหาพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาพยายามเลี้ยวซ้ายเข้าพุ่มหญ้า ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลัก

ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาหลบหนีในพื้นที่นั้น เนื่องจากผู้ต้องหามีความชำนาญเส้นทาง และมีบุคคลให้การช่วยเหลือ รวมทั้งเชื่อว่าผู้ต้องหาได้นำเงินที่ชิงมาซ่อนไว้บริเวณนี้ด้วย ส่วนการติดตามเงินที่เหลือนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามเงินที่เหลือ และเตรียมเรียกบุคคลที่ให้การช่วยเหลือมาสอบปากคำต่อไป

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link