ทหารพรานสนธิกำลัง จับสินค้าหนีภาษีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารพรานสนธิกำลัง จับสินค้าหนีภาษีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี อุปโภค – บริโภค ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านนาเวียงแก ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 ประสาน พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ร.อ.วิโรจน์ ล้วนโค สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ตชด. ประชุมวางแผนโดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. น เจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เหมือนเสียงเครื่องเรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ ขับมุ่งหน้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และเข้ามาจอดที่ดังกล่าวหลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ ก็ได้ยกกล่องขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือหางยาวที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้น พอกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด ส่วนคนขับเรือได้ขับเรือออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรอบบริเวณพบสินค้าหนีภาษี ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากรวางกระจัดกระจายอยู่ และเข้าตรวจสอบโกดังไม่มีเลขที่ พบกระสอบสีเขียว และกล่องสีน้ำตาลประมาณ 250 กระสอบ แกะออกพบสินค้าประเภท เครื่องสำอาง เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริมสวย ครีมบำรุงผิว และเข็มฉีดยา คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดสินค้าหนีภาษีทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link