รวบอดีต พนง.แบงก์ตกอับตระเวนวิ่งราวทรัพย์หาเงินจ่ายค่าพนันบอล ก่อเหตุ นับไม่ถ้วนหลายท้องที่

รวบอดีต พนง.แบงก์ตกอับตระเวนวิ่งราวทรัพย์หาเงินจ่ายค่าพนันบอล ก่อเหตุ นับไม่ถ้วนหลายท้องที่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่ สน.เพชรเกษม พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุม นายธนภัทร หรือ “กุ๋ย” เชาว์เฉียบ อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.171/2562 ลงวันที่ 4 มี.ค.62 ข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีครีมดำ ทะเบียน จษข 47 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 8/204 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้าย จำนวน 1 คน ใช้รถ จยย. ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของผู้เสียหายรายหนึ่งภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.โดยกล้องวงจรปิดในพื้นที่นั้นสามารถจับภาพคนร้ายและยานพาหนะเอาไว้ได้ ที่สำคัญรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย รวมถึงรถ จยย.ที่ใช้ มีความคล้ายคลึงกับคดีวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ข้างเคียงทั้ง สน.บางขุนเทียน สน.ศาลาแดง สน.ภาษีเจริญ และโรงพักอื่นๆ ซึ่งมีผู้เสียหายถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ทางชุดจับกุมจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งขออนุมัติหมายจับจากศาลติดตามไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายธนภัทร เอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายธนภัทร ยอมรับว่า เคยโดนจับคดีวิ่งราวทรัพย์ในท้องที่ สน.สำเหร่ และ สน.บุปผาราม พ้นโทษมาปี 2548 จากนั้นไปสมัครงานเป็นพนักงานรับส่งเอกสารแผนกการเงินของธนาคารเกียรตินาคิน แต่ต้องคดียักยอกเงินจนต้องถูกไล่ออกจากงาน พยายามไปหาค้าขายผลไม้กับครอบครัวแล้วแต่ขายไม่ดี ประกอบกับติดหนี้พนันบอล จึงต้องหันมาตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำอีก โดยตนจะเลือกเหยื่อที่เดินคนเดียวไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย พอวิ่งราวมาได้แล้วก็จะนำสร้อยไปหลอมเองให้เป็นก้อน ตามความรู้ที่เคยได้ศึกษามาจากเพื่อนๆ ในเรือนจำ พอแปรสภาพจากทองรูปพรรณมาเป็นแท่งแล้วก็จะนำไปขายให้ร้านรับซื้อทองย่านวงเวียนใหญ่ หาเงินใช้หนี้และดูแลครอบครัว

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร กล่าวว่า เบื้องต้น นายธนภัทร ค่อนข้างให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังสับสนวกวนในประเด็นที่ว่าตัวเองลงมือมาแล้วกี่ครั้ง เวลานี้เฉพาะผู้เสียหายในท้องที่ สน.เพชรเกษม เดินทางมาชี้ตัวยืนยันแล้ว 5 คน จึงอยากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่สงสัยเคยถูกคนร้ายรายนี้วิ่งราวสร้อยคอทองคำ ให้ประสานพนักงานสอบสวนท้องที่ที่เกิดเหตุเข้ามาอายัดตัวเพิ่มเติมได้ที่ สน.เพชรเกษม โดยหลังจากนี้จะแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป แก่ นายธนภัทร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

คำรพ 61///ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link