วัชระ ! กล่าวถึงกรณี “พลเอกประยุทธ์ฯ” กล่าวว่าการทำงานของ “รัฐบาล” ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ นั้น.

วัชระ ! กล่าวถึงกรณี “พลเอกประยุทธ์ฯ” กล่าวว่าการทำงานของ “รัฐบาล” ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ นั้น.

วันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีฯ” ที่ออกมากล่าวว่าการทำงานของ “รัฐบาล” ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ และ ไม่ได้เกิดผลอะไรกับตน “รัฐบาล หรือ ทหาร” แต่จะเกิด “ผล” กับทุกคนในชาติให้มี “อนาคต” ที่ดีขึ้นว่า

“พลเอกประยุทธ์ฯ” ปิดฟ้าด้วยฝ่ามือพูดโฆษณาชวนเชื่อนักธุรกิจนักลงทุน “ตามสคริป” ที่ “นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เขียนบทกำกับให้ ใช่ หรือ ไม่ การพูดของ “พลเอกประยุทธ์ฯ” อาจทำให้นักลงทุนที่ไม่ได้สัมผัสในบริบทของระบบเศรษฐกิจที่เป็นจริงใน “ชนบท” ให้เชื่อได้ แต่ความเป็นจริง “ชาวบ้านทั่วประเทศ” เขามี “คำตอบ” แล้วว่า

> 1. รัฐบาลนี้เป็น เผด็จการสมคบกันเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนใหญ่ เศรษฐกิจรากหญ้าย่ำแย่ ทั่วทั้งประเทศ
> 2. รัฐบาลไม่เคยมองประชาชนอยู่ในสายตาถือว่าตนเองมีอำนาจล้นฟ้าตาม ม.44
> 3. พลเอกประยุทธ์ฯ มุ่งสืบทอดอำนาจโดยจัดตั้งพรรคการเมืองในเครือข่าย “ตน” ขึ้นมารองรับ
> 4. นักการเมืองรุ่นเก่า ที่ไปหนุน “พลเอกประยุทธ์ฯ” ส่วนใหญ่มี “คดีทุจริต คดีความ ติดตัว” ทั้งสิ้น
> 5. ชาวบ้าน ไม่เชื่อเลยว่าจะมีอนาคตที่ดีขึ้นขนาด 4-5 ปี “พลเอกประยุทธ์ฯ” มีอำนาจเบ็ดเสร็จชีวิต “ชาวบ้าน” ในชนบทยังย่ำแย่เหลือคณานับถึงขนาดนี้แล้วอนาคตจะดีขึ้นได้อย่างไร

ส่วนที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ “รองนายกรัฐมนตรีฯ” ออกมาประกาศมั่นใจว่า “นายกฯ ประยุทธ์” จะได้กลับมาสานต่องานเพื่อ “ประเทศไทย” อีกครั้งนั้นก็เป็นเพียงคำพูดเพื่อ “เอาใจนาย” และ “โม้” ไปวันๆ เพราะความจริง “ในชนบท” สวนทางกับคำพูดของ “นายสมคิดฯ” อย่างสิ้นเชิง “ผม” นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์” ได้ลงพื้นที่เดินทางไปพบ “พี่น้องประชาชน” ทั่วประเทศ “ทุกคน” ก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “เศรษฐกิจแย่” 24 มีนาคม จะส่ง “ลุงตู่” กลับบ้านไปพักผ่อนเพื่อให้มีความสุขไม่ต้องมา “อารมณ์เสียบ่อยๆ” ให้เจ้าของประเทศเห็น.

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

—————————

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link