เขตพระนคร ! “ปลัดกรุงเทพมหานคร” เป็นประธานปล่อยแถว “ขบวนรถประชาสัม พันธ์” เชิญชวนประชาชนให้ออกมา “ใช้ใช้สิทธิเลือกตั้ง” บริเวณลานคนเมือง “เสาชิงช้า” กรุงเทพฯ

เขตพระนคร ! “ปลัดกรุงเทพมหานคร” เป็นประธานปล่อยแถว “ขบวนรถประชาสัมพันธ์” เชิญชวนประชาชนให้ออกมา “ใช้ใช้สิทธิเลือกตั้ง” บริเวณลานคนเมือง “เสาชิงช้า” กรุงเทพฯ

วันจัทร์ที่ 4 มี.ค 2562 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ “ปลัดกรุงเทพมหานคร” เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวคำปฏิญาณตนวางตัวเป็นกลางทางการเมืองของข้าราชการ บุคลากรของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้ง ปล่อยแถวขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร กรุงเทพ มหานคร.

ทั้งนี้ในงานมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร , นายจิรวัฒน์ แพงมา “ผอ.สำนักเทศกิจ” , นายศุภกฤต บุญขันธ์ “รอง.ผอ.สำนักเทศกิจ” , นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ “ผู้อำนวยการเขตพระนคร” , ว่าที่ร้อยตรี ฤทธิพันธ์ นันทศุภกร “ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร” , นายเจษฎา ประภาสะวัต “หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ” , นายคณิต ชุมช่วย “หัวหน้างานตรวจและบังคับการเขต” และ ข้าราชการ ลูกจ้าง บุคลากรของกรุงเทพมหานคร กว่า 1,200 คน เข้าร่วมกิจกรรมและกล่าวคำปฏิญาณตน ก่อนที่ ปลัด กทม. ได้มอบป้ายประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้ง ส.ส. 2562 ให้กับประธานกลุ่มเขต 6 กลุ่มเขต และ ทำการเปิดป้ายประชาสัมพันธ์นับถอยหลัง สู่วันเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.2562 พร้อมปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์เลือกตั้งของแต่ละเขตและออกเดินเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันดังกล่าว

พร้อมกันนี้ กกต. ยังได้กล่าวขอความร่วมมือ กทม. และ ผู้เกี่ยวข้องจัดที่เลือกตั้งกลางสำหรับคนพิการ หรือ ทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุ กทม. ได้จัดจุดเลือกตั้งไว้คอยอำนวยความสะดวกพร้อมให้บริการ ทั้งหมด 3 จุด ดังนี้

> 1.) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค เขตภาษีเจริญ มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 97 คน
> 2.) บ้านผู้สูงอายุบางแค2 เขตบางแค มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 124 คน
> 3.) โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เขตพญาไท มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 36 คน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่พักอาศัยในสถานที่ดังกล่าวด้วย

เบื้องต้นในวันนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ “ปลัดกรุงเทพมหานคร” กล่าวว่า งานในวันนี้ถือเป็นการคิกออฟปล่อยขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 24 มี.ค. โดย กทม. ได้เริ่มลงพื้นที่รณรงค์ ทั้ง 50 เขตแล้ว นอกจากประชาสัมพันธ์ ทุกสำนักงานเขตมีแผนในการรณรงค์ตามสื่อโซเซียลต่างๆและเตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้งไว้เกือบร้อยละ 80 แล้ว โดยเฉพาะวันเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค. ทุกสำนักงานเขตจัดเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ บุคลากรเรียบร้อยแล้ว มีผู้มาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้ง 50 เขต กว่า 9 แสนคน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งของกทม.ทั้งหมด 4,498,336 คน มีเขตการเลือกตั้งทั้งสิ้น 30 เขต และมีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 6,149 หน่วย โดยเขตบางกะปิมีประชาชนมาขอใช้สิทธิมากที่สุดถึง กว่า 61,000 คน ลำดับ 2 เขตบางขุนเทียน 42,000 คน ลำดับ 3 เขตห้วยขวาง 40,000 คน สำหรับสถิติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2554 กรุงเทพมหานคร มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 4,260,951 คน ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 3,059,551 คน คิดเป็นร้อยละ 70 โดยเขตทวีวัฒนามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุดถึงร้อยละ 75 จึงคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยแถว ขบวนรถประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนออกมาเลือกตั้ง ณ.ลานคนเมือง

——————
ภาพ/ข่าว
ธีรพล ปลื้มถนอม “พนักงานเทศกิจ ส.๑ เขตพระนคร”
มุมมองข่าว 001-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link