ปทุมธานี มูลนิธิโรคอัลไซเมอร์ได้จัดโครงการเมมโมโอเกะป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุที่ฟิวเจอร์รังสิต

ปทุมธานี มูลนิธิโรคอัลไซเมอร์ได้จัดโครงการเมมโมโอเกะป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุที่ฟิวเจอร์รังสิต
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มีนาคม 2562 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค แอนด์ สเปลล์ รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มูลนิธิโรคอัลไซเมอร์แห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการ MEMO-O-Ke (เมม-โม-โอ-เกะ ) คาราโอเกะรูปแบบใหม่ที่เนื้อร้องจะขาดหายไป ให้คนได้ลองนึกก่อนร้อง เพื่อป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ
ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์อย่างน้อย 800,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อยปีละ 30,000 คนจากการศึกษาพบว่า การร้องเพลงมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ และช่วยชะลอการเกิดโรคในกลุ่มผู้เสี่ยงโรคนี้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ การร้องเพลงยังเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน เราจึงเห็นกลุ่มผู้สูงอายุหลายท่านชักชวนกันรวมกลุ่มร้องเพลงตามสถานที่ต่าง ๆ ทางมูลนิธิโรคอัลไซเมอร์แห่งประเทศไทย เห็นถึงประโยชน์ของกิจกรรมนี้ และอยากส่งเสริมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก จึงจัดทำ MEMO-O-Ke ชุดเพลงคาราโอเกะที่เนื้อเพลงบางส่วนขาดหายไป เพื่อกระตุ้นให้สมองของผู้สูงอายุทำงานมากขึ้น และยังเพิ่มความสนุกสนานในกลุ่มเพื่อนที่ร้องเพลงด้วยกันอีกด้วย โดยลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดได้รับความอนุเคราะห์จาก เมโทร เรคอร์ดส์ ผู้จัดจำหน่ายเพลงลูกกรุงและลูกทุ่งมากว่า 50 ปี
โดยช่วงเวลาการจัดกิจกรรมมีดังนี้ ประกอบด้วย ทุกวันพุธมีกิจกรรมร้องเพลงคาราโอเกะรูปแบบใหม่ โครงการ MEMO-O-Ke, ทุกวันศุกร์มีการแสดงดนตรีสากลย้อนยุค, ทุกวันศุกร์ต้นเดือน สอนออกกำลังกายด้วยวิธีฝึกกายฝึกจิต, ทุกวันศุกร์กลางเดือน สอนเต้นLine Dance , ทุกวันศุกร์สิ้นเดือน สอนเต้นลีลาศ และทุกวันสจะมีกิจกรรมWorkshop ทำกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมร่วมกัน ได้เห็นพลังและความสามารถของผู้สูงอายุ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ สามารถร่วมทำกิจกรรมในการพัฒนาสุขภาพ ร่างกาย และพลังสมอง ทำให้ได้รับความสุข ไม่มีภาวะซึมเศร้า เพื่อป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โดยกิจกรรมดังกล่าว ฟิวเจอร์พาร์คได้จัดให้กลุ่มลูกค้าและประขาชนทั่วที่อยู่ในข่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป เปิดบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ชั้น 2 ของ สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link