สระบุรี.. ตำรวจ สภ.บ้านหมอ บุกรวบยาบ้าล้านกว่าเม็ด

สระบุรี.. ตำรวจ สภ.บ้านหมอ บุกรวบยาบ้าล้านกว่าเม็ดมูลค่ากว่า 48 ล้านบาท
วันที่ 6 มี.ค.62 พล.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ชาลี เดชศิริ ผกก.สภ.บ้านหมอ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังจากสืบทราบในการขยายผลจับยาบ้า รายย่อยในพื้นที่บ้านหมอ จนทราบว่า มีพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ คือ นายนิพัฒน์ วราพุฒ อายุ 31 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จึงพร้อมกำลังเข้าจับกุม ที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่ายกสูง ขณะชุดบุกเข้าจับกุม ภายในห้อง เจ้าหน้าที่พบตัว นายนิพัฒน์ วราพุฒ นอนอยู่ในห้องคนเดียว โดยเมื่อเจ้าตัวรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าตรวจค้น ก็พยามยามจะหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ทัน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้านจำนวนมากบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 10 มัด จำนวน 1,218,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี
ทางด้านนายนิพัฒน์ วราพุฒ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองไม่มีอาชีพอะไรชอบเที่ยวเตร่ไปวันๆ จนกระทั่งมาวันหนึ่งตนเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมือง สระบุรี แล้วไปรู้จักกับ เสี่ยอู๋ จากนั้น ทางเสี่ยอู๋ ก็ชักชวนให้ตนมาร่วมงานในการใช้บ้าน ของตนเป็นที่พักยาบ้า โดยแต่ละครั้งตนจะได้ค้าจ้าง ประมาณ ไม่เกิน 2 หมื่นบาท ในการเก็บรักษา แต่ละครั้งไป ตนเองทำงานนี้มาร่วม 3 ปี แล้ว การเก็บยาบ้านั้นครั้งนี้ถือว่าเยอะมาก โดยก่อนที่ตำรวจจะมาบุกจับยาบ้าล็อดนี้ เสี่ยอู๋ ให้เด็กนำยามาเก็บบ้านตน ประมาณ 2 ล้านเม็ด แต่ว่าในระหว่างนั้นก็ได้นำส่งขายให้กับลูกค้าไปเรื่อย ๆ จนเหลือ เพียง 1,218,000 เม็ด จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมตัวพร้อมของกลาง ซึ่ง ยาบ้าดังกล่าวคิดเป็นเงิน ประมาณ 48 ล้านบาท
ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง. ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่ากรณีที่ทางผู้ต้องหาอ้างถึง เจ้าของยา นั้น ชื่อ เสี่ยอู๋ นั้นตอนนี้ตนเองได้ประสานไปยังชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามดูว่า เสี่ยอู๋มีตัวตนจริงหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีตัวตนจริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link