ราชบุรี  – พรรคการเมืองน้าหลานพบกันโดยบังเอิญขณะหาเสียงในตลาดราชบุรี

ราชบุรี – พรรคการเมืองน้าหลานพบกันโดยบังเอิญขณะหาเสียงในตลาดราชบุรี

สองพรรคการเมือง น้า – หลาน เจอกันกลางตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรี บรรยากาศน่ารักจับมือทักท้ายซึ่งกันและกันอย่างเป็นกันเองระหว่าง ชพน. – พปชร. ด้วยความบังเอิญ นายสุวัจน์ เผย กุลวลีหลานผม

( 7 มี.ค. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ได้นำผู้สมัครทั้ง 5 เขตเลือกตั้งของ จ.ราชบุรี ลงพื้นที่หาเสียง เมื่อเดินทางมาถึงริมถนนเพชรเกษมเจอป้ายหาเสียงของผู้สมัครหมายเลข 7 ของนายพนมกร กิจโพธิญาณ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ราชบุรีพรรคชาติพัฒนา ที่ติดป้ายแนะนำตัวทั้งฝั่งยาวเหยียด ทำให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ถึงกับเดินดูพร้อมยกโทรศัพท์มือถือถ่ายแชะ ขอเก็บภาพลูกพรรคของตัวเองไว้เป็นที่ระลึกกับไอเดียเก๋ที่ไม่เหมือนใคร

จากนั้นนำผู้สมัครพร้อมลูกทีม เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่กรมการทหารช่าง เป็นศาลศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวราชบุรีเคารพนับถือ ขอพรให้ประสบผลสำเร็จ ราบรื่น นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำดื่นมาสักการบูชา ก่อนจะนำผ้าสามสีผูกที่ ศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นได้นั่งรถตุ๊ก ๆ 3 ล้อกว่า 10 คัน ที่เตรียมไว้นั่งเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อเดินขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครจาก พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาซื้อของ ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาทักทายมอบดอกกุหลาบแดง และพวงมาลัยดอกดาวเรือง นายสุวัจน์ และลูกทีม เดินเข้าหาถึงในร้าน แม้แต่ร้านทองยังเข้าไปหาเสียง พร้อมยังบอกอีกว่า ผมเป็นคนราชบุรีนะครับ มีญาติ พี่น้อง อยู่ราชบุรีด้วย และยังเคยเป็นอดีต ส.ส.ที่ราชบุรีด้วย จำได้มั๊ยครับ นางกอบกุล นพอมรบดี มีศักดิ์เป็นน้องสาวของผมเองครับ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่กำลังเดินหาเสียงอยู่ในตลาดสดอยู่นั้น ต้องเจอกับนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำ นางสาวกุลวลี นพอมรบดี นำลูกทีมถือป้ายแจกบัตรแนะนำตัวอยู่แถวนั้นได้มีโอกาสมาพบเจอกันด้วยความบังเอิญ โดยทันทีที่นางสาวกุลวลีได้พบหน้านายสุวัจน์ ซึ่งมีศักดิ์คุณลุง ก็ก้มกราบไหว้พร้อมทักทาย ส่วนนายสุวัจน์ได้ทักทายหลานในไส้พูดทักทายอย่างสนิทสน และจับมือทักทายกับนายมานิต นพอมบดี บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ถือว่าวันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ได้เจอญาติสนิทโดยบังเอิญ แม้จะในสนามเลือกตั้ง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ได้ให้นายพนมกร กิจโพธิญาณ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จับมือกับนางสาวกุลวลี พร้อมมอบดอกไม้ให้กัน

นอกจากนี้ยังมีบรรยากาศอีกแบบ เนื่องจากมี นายคิม ไทยแลนด์ หรือ นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 41 ปี ซึ่งคนหน้าเหมือน นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวขณะช่วงเดินหาเสียง พร้อมถือป้ายรณรงค์ชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้

นายคิม ไทยไทยแลนด์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้เลือก ส.ส. มาบริหารประเทศไทยเดินหน้าต่อไป มีเวลาไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ก็จะถือโอกาสออกเดินรณรงค์เรื่อยไปตามต่างจังหวัด และเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ แม้กระทั่งต่างประเทศก็เคยไป ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม แม้จะเป็นฝุ่นเล็ก ๆ มีโอกาสได้ช่วยก็รู้สึกยินดี อีกทั้งตัวเองมีส่วนคล้ายผู้นำต่างประเทศ แต่ตัวเองจะแก่กว่าประมาณ 6 ปี ยังไม่รู้ว่าใครน่าเหมือนใคร ถือเป็นความบังเอิญมากกว่า ทุกวันนี้ไม่ต้องแต่งตัวก็จะมีคนจำได้แล้ว จึงใช้ชื่อไปว่า “ คิมไทยแลนด์ ” เพื่อชูความเป็นประเทศไทย

จากนั้นนายสุวัจน์พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคและผู้สมัคร ได้ปั่นจักรยานสีส้มร่วมกับทีมนักปั่นจากแก๊งนางฟ้าจากอ.สวนผึ้งที่มาสร้างสีสันด้วยการปั่นจักรยานไปรอบตัวเมืองราชบุรี แล้วเลี้ยวเข้าไปจอดในวัดช่องลม เพื่อเข้ากราบสักการะขอพรหลวงพ่อแก่นจันทน์ พระคู่บ้านคู่เมืองราชบุรี เพื่อความเป็นมงคลของการลงพื้นที่หาเสียงช่วยลูกพรรควันนี้

นายสุวัจน์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้านเกิด เพราะคุณแม่เป็นคนเจ็ดเสมียนอ.โพธาราม จ.ราชบุรี อยู่ราชบุรีตั้งแต่เด็กๆ จากนั้นย้ายมากรุงเทพฯและไปเป็นเขยที่โคราช วันนี้ได้มาช่วยทีมงานโดยมากับหัวหน้าพรรคด้วย เพราะว่าพรรคชาติพัฒนาเคยมี ส.ส.ที่ราชบุรี นางกอบกุล นพอมรบดี เป็นน้องสาว เพราะคุณพ่อนางกอบกุล เป็นน้องชายของคุณแม่ผมเอง เคยมีน้องสาวเป็น ส.ส.ราชบุรี ก็อยากที่จะมาทำประโยชน์ให้คนราชบุรีด้วย เพราะราชบุรีถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพ น่าที่จะพัฒนาไปในเรื่องการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการเกษตร อย่างที่ อ.สวนผึ้งตอนนี้ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองกีฬา ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วันนี้เลยขี่จักรยานมาด้วย เพราะที่ราชบุรีมีการขี่จักรยานกันเยอะ อย่างสวนผึ้งได้เป็นเมืองจักรยานไปแล้ว เราก็สามารถพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยว พรรคชาติพัฒนามีนโยบายในการที่จะให้การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ เป็นแกนของเศรษฐกิจไทย เพื่อให้มีการกระจายรายได้ และความเจริญอย่างทั่วถึง เพราะได้มีนโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถนนต่างๆ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ทั่วถึง อย่างมาภาคใต้ มาราชบุรีก็จะอยู่ในแผนงานด้วย และการยกระดับราคาสินค้าเกษตร พรรคก็มีนโยบายในการจะใช้กลไกของเศรษฐกิจเรื่องอุตสาหกรรมเหมือนพลเอก ชาติชาย ชุณหวัณ

สำหรับที่ราชบุรีไม่รู้สึกหนักใจ เพราะไม่ได้มาป้องกันแชมป์ ภาษามวยเรียกว่า”มวยรองต่อยสบาย” สบายใจเพราะว่ามีญาติลงสมัครหมดเลย อย่างกุลวลี นพอมรบดี เป็นลูกสาวกอบกุล ถือเป็นหลาน ส่วนเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ เป็นภรรยาของกำนันน้อง อันนั้นเป็นน้องชาย เพราะพ่อกำนันน้องชื่อ กำนันเล็ก เป็นน้องชายคุณแม่ผม เมื่อกี้หาเสียงอยู่แถวตลาดก็มาเจอกันได้ให้พรกันไปให้พรกันมา เรียกว่า “เรือล่มในหนอง ทองจะไปไหน” เราก็ทำให้ดีที่สุด พี่น้องชาวราชบุรีสามารถตัดสินใจเลือกได้ ชอบพรรคไหน ชอบนโยบาย หรือผู้สมัครคนใด ดีใจที่อย่างน้อยได้มาเป็นทางเลือก อีกทั้ง พลเอกชาติชาย ชุณหวัณ ก็เป็นคนราชบุรี ถือว่ามีความผูกพันระหว่างคนราชบุรีกับพรรคชาติพัฒนาสูงมาก แต่ก็จะขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งก็มีนโยบาย “ก้าวหน้า ก้าวไกล ไทยไร้ปัญหา “ นโยบายช่วยเรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยราชบุรีเป็นเมืองโอ่ง เมืองสินค้า เมืองอาหาร และนโยบายท่องเที่ยวจึงมีความเหมาะสมกับเมืองราชบุรีมาก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link