โครงการ”ปักกรด”ตำรวจภาค1 ทำงาน…ชาวบ้านให้ข่าว สภ.บ้านหมอ สระบุรี จับ”ยาบ้า”กว่า1.2ล้านเม็ด.

โครงการ”ปักกรด”ตำรวจภาค1 ทำงาน…ชาวบ้านให้ข่าว สภ.บ้านหมอ สระบุรี จับ”ยาบ้า”กว่า1.2ล้านเม็ด.
วันที่7มี.ค.61 เวลา10.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1ถ.วิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กทม.พล.ต.อ.เฉลีมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นประธานการแถลงการจับกุมยาบ้า1,214,00เม็ด โดยมีพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ1,พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ1,พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ1,พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จ.สระบุรี,พ.ต.อ.ชาลี เดชศิริ ผกก.สภ.บ้านหมอ,เจ้าหน้าที่ทหาร,ปปส.ภาค1,ฝ่ายปกครองและฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านหมอ คอยให้การต้อนรับ
1. โดยเมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้จับกุมตัวนายธวัชหรือบี มีชอบ อายุ34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ตำบลบางโขมด อ.บ้านหมอจ .สระบุรี ขณะอยู่ในบริเวณบ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 บ้านบางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรีในข้อหาเสพยาเสพติดฯ โดยรับว่ารับยามาจากนายนรินทร์เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้นายธวัช โทรศัพทให้นายนริททร์ นำยาบ้ามาส่ง หลังจากนั้นนายนรินทร์ หรือกอล์ฟ ละอองสินธ์ อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7/8 หมู่ 10 ต.บ้านครัว .บ้านหมอ จ.สระบุรี ขับรถ จยย.มาจอดหน้าบ้าน จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 100 เม็ด อยู่ในกำมือ นายนรินทร์ให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าโดยได้รับยาบ้ามาจากนายใหญ่ไม่ทราบชื่อสกุลจริงแต่นายนรินทร์ต้องการช่วยเหลือทางราชการและต้องการเหตุบรรเทาโทษจึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังบ้านของนายใหญ่ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือนายนิพัฒน์หรือใหญ่ วราวุธ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เมื่อเดินทางไปถึงพบนายนิพ้ฒน์ยืนอยู่หน้าบ้านและเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนิพัฒน์ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบ้านแต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ หลังจากนั้นจึงทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางเป็นยาบัาจำนวน1,214,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 62 นายธงชัยหรือธง ผณินทร ได้สั่งการให้นายพิพัฒน์ ไปรับยาจำนวนประมาณ 2,200,000เม็ด นำมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อให้นายนที นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าโดยแต่ละครั้งที่นำยาบ้าไปส่งจะได้รับเงินสดจากนายธงชัยครั้งละประมาณ 50,000 บาทโดยได้รับฝากยาบ้าและส่งยาบ้าจากนายธงชัยมาแล้วประมาณ 4 ครั้งรวมยาบ้าประมาณ 5,800,000 เม็ด จึงแจ้งข้อหานายธวัชหรือบี มีชอบ ในข้อหา”เสพยาบ้า”,นายนรินทร์หรือกอล์ฟ ละอองสินธ์ ข้อหา”ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า จำนวน100 เม็ด”และนิพัทน์หรือใหญ่ วราพุฒ ข้อหา”ครอบครองเพื่อจำหน่ายแมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรค์ซึ่งมีปริมาณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัม พร้อมยาบ้า1,214,000เม็ด แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หลังจากนั้นพล.ต.ท.อำพล ได้กล่าวว่า” สำหรับคดีนี้เกิดจากโครงการ”ปักกลด”ที่ตำรวจภูธรภาค 1 ถือเป็นนโยบายในการเข้าถึงชาวบ้านโดย
ในเคสนี้ชาวบ้านได้แจ้งความเคลื่อนไหวของผู้ค้าของผู้เสพในชุมชนของตน จนทาง สภ.บ้านหมอ สามารถติดตามจับกุมผู้เสพฯได้กว่า 30 คน แล้วจึงนำตัวไปบำบัดและมาขยายผลจนสามารถจับผู้ค้ารายใหญ่ได้ โดยยาเสพติดทั้งหมดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยการบรูณาการข้อมูลจากฝ่ายต่างๆทำให้ทราบว่ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นพวกที่มีหมายจับเป็นผู้ค้าฯแล้วหลบหนี อยู่ตามตะเข็บชายแดนคอยสั่งยาเสพติดเข้ามาในประเทศแล้วให้ขบวนการหรือเครือข่ายตัวเองทำการจำหน่าย โดยหลังจากนี้จะดำเนินการตามกฏหมายคือยึดทรัพย์ต่อไป โดยจะเห็นได้ว่า เมื่อชาวบ้านให้ความไว้วางใจตำรวจแล้ว เมื่อพบการกระทำผิดก็กล้าที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ จนสามารถขยายผลจับตัวใหญ่ได้ ส่วนผู้ร่วมกระบวนที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะบรูณาการกับหน่วยงานต่างๆทั่ง ปปส.,ทหาร,ฝ่ายปกครอง เพื่อนำตัวมารับโทษตามกฏหมายต่อไป.

จตุรอาชา ผ่านเลน 300206/// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link