ผบก.จร.สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ

วันที่9 มี.ค. 62 เมื่อเวลาประมาณ 00:01
บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม
พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. ,พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก. 5บก.จร.,พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร., พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. จากชุดปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (TACTICS) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , กองบัญชาการตำรวจนครบาล , กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด , กองบังคับการตำรวจจราจร ,กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และกองบังคับการตำรวจนครบาล 2ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.1และจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาแอดมินโพสชักชวนแข่งรถในทางตามหมายจับเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะจึงได้รวบรวมผลการปฏิบัติดังกล่าว
จากปัญหาความเดือดร้อนรำคาญของประชาชนกี่ยวกับปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถจึงมีการร้องเรียน ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ดั่งนั้น เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และได้
พร้อมกันนี้ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่บกน.2 ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัย และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดตรวจค้นร้านท่อเสียหลายร้าน ไม่พบการกระทำความผิด พร้อมกับการตรวจวัดระดับเสียงและการวัดค่ามาตรฐานที่ถูกต้องตามหลักสากลตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์ จำนวนทั้งหมด 92คันส่วนรถที่มีเสียงดังจึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน โดยให้ปรับปรุงแก้ไขก่อนแล้วให้นำไปตรวจวัดที่ กรมการขนส่ง หากผ่านจึงจะ มาใช้ได้อีกครั้ง อีกทั้งในการปฏิบัติการ ครั้งนี้ ได้ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22และ 46/2558โดย และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 27ราย ผู้ใหญ่61 ราย รวมทั้งหมด 88ราย โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ผลการปฏิบัติพบสารเสพติดในปัสสาวะไม่พบสารเสพติด
ทางด้านพล.ต.ต.นิธิธร กล่าวถึงรถบิ๊กไบค์ที่ติดป้ายทะเบียนไม่ชัดเจนหากมีการปกปิดหรือซ่อนเร้น บดบัง หรือไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจะบังคับใช้กฎหมายปรับสูงสุด 2,000 บาท
สุดท้ายฝากถึงประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป.

จตุรอาชา รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link