“จุรินทร์” ชี้หนทาง “ปชป.” หลัง “ทษช.” ถูกยุบยังมุ่งเป็นทางเลือกหลักไม่พาประเทศกลับวังวนเก่าของการยึดอำนาจและความขัดแย้งด้วย 3 จุดยืน

“จุรินทร์” ชี้หนทาง “ปชป.” หลัง “ทษช.” ถูกยุบยังมุ่งเป็นทางเลือกหลักไม่พาประเทศกลับวังวนเก่าของการยึดอำนาจและความขัดแย้งด้วย 3 จุดยืน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อของพรรค ได้ร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับนาย”สกลชัย อิสระเสนารักษ์” ผู้สมัครหมายเลข 11 พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครนายก ที่ บริเวณลานสวนหลวง ร.9 เทศบาลเมืองนครนายก ท่ามกลางประชาชนกว่า 2,000 คน

โดยนายจุรินทร์ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งที่นครนายกครั้งนี้ การพิจารณาว่าจะลงคะแนนให้ใครนั้น ขอให้ดูที่คนกับดูที่พรรค โดยขอให้เปรียบเทียบตัวผู้สมัครว่าใครมีศักยภาพ สามารถเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนในพื้นที่และมีศักยภาพนำปัญหาประชาชนไปพูดในสภาได้ดีกว่ากัน และให้ดูที่พรรคด้วยว่าพรรคการเมืองพรรคนั้นเมื่อมีอำนาจรัฐแล้วจะต้องไม่พาประเทศกลับไปถูกยึดอำนาจอีก เพราะสุดท้ายกรรมจะตกกับประชาชนเพราะคณะยึดอำนาจทำได้แค่ความสงบแต่ประชาชนกระเป๋าแฟบสำหรับกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ

ถูกยุบนั้นตนไม่ขอวิจารณ์ และจะเกิดเหตุใดๆแทรกซ้อนขึ้นมาหรือไม่หรือคะแนนของพรรค ทษช.จะสามารถถ่ายเทไปให้พรรคใดได้หรือไม่ ตนก็ไม่อาจทราบได้ เพียงแต่ภายใต้สถานการณ์การเมืองหลังการยุบพรรค ทษช.นั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังจะเดินหน้าทำพรรคให้เป็นทางเลือกหลักสำหรับประชาชนในการเลือกตั้งต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้าและแก้ปัญหาประชาชนได้ โดยไม่สร้างเงื่อนไขพาประเทศกลับไปสู่วังวนการเมืองที่มีการยึดอำนาจและขัดแย้งอีก ด้วยจุดยืน 3 ข้อคือ

> 1.ยึดหลักการประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นั่นคือใครรวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้ก็เป็นรัฐบาล ใครเป็นเสียงข้างน้อย ก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน
> 2.ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยสุจริต บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขเอ่ยอ้างนำไปสู่การยึดอำนาจอีกในอนาคต และ
> 3.จะเดินหน้าแก้ปัญหาเร่งด่วนของประเทศ คือปัญหาเศรษฐกิจฐานราก ให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ด้วยนโยบาย แก้จน สร้างคน สร้างชาติ นายจุรินทร์ฯ กล่าว

จุรินทร์ ชี้หนทาง ปชป. หลัง ทษช. ถูกยุบยังมุ่งเป็นทางเลือกหลักไม่พาประเทศยึดอำนาจเก่าด้วย 3 จุดยืน

————————-
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ภาพ/ข่าว
> Cr.ดำรงค์ ชื่นจินดา “ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี”

ผ่านเลนส์ 005- รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link