นนทบุรี เเม่ค้าขายกาแฟเดือดร้อนหนัก โร่แจ้งความหลังถูกเจ้าของร้านทองชื่อดังย่านบางใหญ่เบี้ยวเงินเก็งกำไรทองคำแท่ง

นนทบุรี เเม่ค้าขายกาแฟเดือดร้อนหนัก โร่แจ้งความหลังถูกเจ้าของร้านทองชื่อดังย่านบางใหญ่เบี้ยวเงินเก็งกำไรทองคำแท่ง
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 มี.ค.62 นางบุสดี จันทะโสม อายุ 42 ปี อาชีพ แม่ค้าขายกาแฟ ชาว จ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยสามี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ภานุพงศ์ จันตะกูล สารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีที่ตนถูกเจ้าของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่งย่านตลาดบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ หลอกให้ซื้อทองคำแท่งเพื่อเก็งกำไรสุดท้ายไม่ยอมจ่ายเงินคืน
นางบุสดี จันทะโสม ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปซื้อทองที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตลาดบางใหญ่ซิตี้ จากนั้นได้มีพนักงานของทางร้านแนะนำให้ตนซื้อทองคำแท่งแล้วฝากไว้กับทางร้านเพื่อเก็บไว้เก็งกำไร ตอนนั้นตนหลงเชื่อจึงได้ซื้อทองคำแท่งและฝากไว้กับที่ร้านตามที่พนักงานแนะนำ โดยเป็นการซื้อมาและขายไป ช่วงแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งตนทำแบบนี้อยู่ประมาณ 3 ปี จนกระทั่งล่าสุดเมื่อปี2561 ตอนนั้นทองคำเเท่งของตนที่ฝากไว้กับทางร้านเหลือจำนวน 1 แท่ง น้ำหนัก 1 บาท ราคาประมาณ 19,050 บาท ตนตั้งใจจะขายออกแล้วนำเงินมาจ่ายค่าเทอมให้ลูก ปรากฎว่าตนถูกเจ้าของร้านและพนักงานบ่ายเบี่ยงเรื่องจ่ายเงินคืนให้ตนมาโดยตลอด ซึ่งตนก็พยายามติดต่อกับเจ้าของร้านเป็นระยะๆ โดยเจ้าของร้านจะอ้างว่าอยู่ต่างจังหวัดบ้าง ไม่ว่างบ้าง สัญญาณไม่ดีบ้าง สารพัดที่เค้าจะอ้าง จนเวลาผ่านมาเกือบ 1 ปี ตนจึงคิดว่าอาจจะถูกโกงเงินในส่วนที่เหลือ จึงตัดสินใจเดินทาง มาเเจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อเป็นหลักฐาน
นางบุสดี ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนอยากจะวิงวอนขอให้ท่านพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล เข้ามาตรวจสอบร้านทองแห่งนี้ด้วย ซึ่งตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และอีกอย่างตนกลัวว่าจะไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว ตนจะนำมาจ่ายค่าเทอมให้กับลูก ตอนนี้ครอบครัวของตนเดือนร้อนมาก และที่สำคัญตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับคนอื่นอีก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้ก่อน จากนั้นจะเรียกเจ้าของร้านทองมาพบตามขั้นตอน ถ้าเข้าข่ายความผิดมาตราใด ก็จะเเจ้งข้อกล่าวหาเเละจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link