ปทุมธานี ความเชื่อชาวจีนแก้ปีชง ปชช.ร่วมพิธีปัดเคราะห์ฝากดวงชะตากับองค์เทพแปดเซียน

ปทุมธานี ความเชื่อชาวจีนแก้ปีชง ปชช.ร่วมพิธีปัดเคราะห์ฝากดวงชะตากับองค์เทพแปดเซียน
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2562 ที่วิหารแปดเซียน สมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน คลองสาม ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีปัดเคราะห์แก้ปีชง เสริมบารมี และฝากดวงชะตากับองค์เทพแปดเซียน ซึ่งปีชงปีนี้ได้แก่ ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง ปีกุน ปีวอก และปีขาล
ภายในศาลเจ้าได้แบ่งเป็นจุดไหว้จำนวน 5 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 เทพยดา ไหว้ด้วยธูป 5 ดอก จุดที่ 2 พระพุทธ ไหว้ด้วยธูป 3 ดอก จุดที่ 3 โป๊ยเซียนโจวซือ ไหว้ด้วยธูป 3 ดอก จุดที่ 4 พระโพธิ์สัตว์กวนอิม ไหว้ด้วยธูป 3 ดอก และจุดที่ 5 ไต้ฮงโจวซือ ไหว้ด้วยธูป 3 ดอก นอกจากนี้ยังมีองค์เทพไท้เสียงเหล่ากุงที่เป็นอาจารย์ของเหล่าแปดเซียน และองค์จำลองเจ้าแม่กวนอิมพันกร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก จากมูลนิธิสว่างคีรีบูชาธรรม บ้านนาหนอง ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร

นายขจรเกียรติ จินดาวรานนท์ ประธานสมาคมสว่างมงคลธรรมสถานปทุมธานี กล่าวว่า พิธีปัดเคราะห์แก้ปีชง เสริมบารมี และฝากดวงชะตากับองค์เทพ เป็นประเพณีทางจีนที่ทุกต้นปีชาวไทยเชื้อสายจีน มักจะมีความเชื่อในการร่วมพิธีแก้ปีชง เสริมบารมี หรือแม้แต่การถามว่าปีใหม่นี้สุภาพจะเป็นอย่างไร ธุรกิจจะเป็นอย่างไร ทางสมาคมสว่างมงคลสถานธรรมสถาน ได้รับความกรุณาจากสมาคมสว่างประทีปศรีราชา โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ทางสมาคมสว่างมงคลสถานธรรมสถานได้จัดขึ้น ซึ่งประชาชนทั่วไปจะเข้ามาแก้ปีชง หากไม่ชงก็ร่วมเสริมบารมี ถือว่าเป็นประเพณีของชาวจีน โดยจะมีการทรงองค์เทพแปดเซียนลงมาประทับร่างเพื่อที่จะดูดวงให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธี โดยองค์เทพจะไม่มีการพูดแต่จะมีการเขียนเป็นภาษาจีน จากนั้นจะมีคนแปลให้ท่านฟังว่าหมายถึงอย่างไร
ทางสมาคมสว่างมงคลสถานธรรมสถาน เป็นสาขาที่ 53 ของสมาคมพุทธมากะสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันมีการก่อสร้างวิหารองค์เทพแปดเซียน มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนทุกท่านที่อยู่ในระแวกนี้หรือใกล้ไกลเมื่อได้รับข่าวสารนี้ อยากที่จะมาร่วมอนุโมธนากับเรา ที่ผ่านมามีผู้ที่มีประสบการณ์มาขอพรจากองค์เทพแปดเซียน เพื่อสอบเข้าเรียนตำรวจนายสิบจำนวน 2 ท่าน ปรากฏว่าทั้ง 2 ท่านสอบติดได้ ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับราชการแล้วเป็นนายสิบตำรวจ ก็ยินดีด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่ายินดี.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link