นครนายก – หวิดดับ ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส สาเหตุสับสวิตซ์ผิด

ไฟไหม้รถยนต์เก๋ง เนื่องจากรถใช้แก๊สแล้วสับสวิตซ์มาใช้น้ำมันเกิดระเบิดในห้องเครื่อง ไฟไหม้รถเสียหายทั้งคันส่วนคนขับหนีตายรอดหวุดหวิด

ที่นครนายกเมื่อเวลา 19.30 น. (11มี.ค.62) ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้รถยนต์เก๋ง บริเวณใกล้แยกศรีนาวา หมู่ที่ 2 ตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้ประสานรถน้ำ อบต.ศรีนาวา และกู้ชีพศรีนาวา ไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีเทา ทะเบียน ฐก 1082 กทม. ถูกไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหน้ารถยนต์และกำลังจะลุกลามเข้าตัวรถ มีนายวีระวุฒิ นาคพุทธ อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของรถยนต์และเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพศรีนาวาจึงใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ใช้เวลา 30 นาที่จึงควบคุมและดับไฟลงได้ ส่วนนายวีระวุฒิ คนขับรถยนต์รีบหนีลงจากรถออกมาได้ปลอดภัย
จากการบอกเล่าของนายวีระวุฒิ คนขับรถยนต์เก๋งที่ถูกไฟไหม้เล่าว่า ตนนั้นมีบ้านพักอยู่ติดกับร้านอาหารบ้านน้ำซับ ตำบลบ้านใหญ่ และขับรถยนต์คันนี้มาคนเดียว ซึ่งรถยนต์คันนี้ใช้ได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน และตนได้ขับออกมาจากบ้านเพื่อจะไปหาญาติที่ตำบลศรีนาวา ระหว่างที่ขับมาตนได้เปิดระบบใช้แก๊สขับมาตลอดทาง เมื่อมาถึงปั้มน้ำมันตนได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั้ม จากนั้นได้ขับออกมาได้ประมาณ 100 เมตรตนจึงได้ปรับมากดสวิตซ์แบบใช้ระบบน้ำมัน ต่อมาเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นและมีไฟลุกที่ห้องเครื่องของรถ ตนจึงได้รีบลงจากรถยนต์และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานขอรถดับเพลิงเพื่อมาดับเพลิงที่ไหม้รถดังกล่าว ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link