กรมคุมประพฤติเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม

กรมคุมประพฤติเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม
วันที่ 12 มีนาคม 2562 นางอัญชลี พัฒนสาร รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม “ยุติธรรมใส่ใจ…เพื่อความปลอดภัยของสังคม” โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการสื่อสร้างสรรค์ “ยุติธรรมใส่ใจ…เพื่อสังคมแห่งความปลอดภัยของทุกคน” นำเสนอโครงการใหม่ของกระทรวงยุติธรรม ถือเป็นการดำเนินการเชิงรุกตามนโยบายของรัฐบาลในการอำนวยความยุติธรรม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยการนำงานบริการด้านยุติธรรมไปสู่ประชาชนในระดับพื้นที่โดยไม่ต้องร้องขอ โอกาสนี้ กระทรวงยุติธรรมได้นำเสนอนิทรรศการสื่อสร้างสรรค์ ผ่านการนำเสนอในรูปแบบเพลงของศิลปินเพลงแร็ป (Rapper) โดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วง (Zone) ได้แก่
1.) เหลียวหลัง…ก่อนแลหน้านำเสนอโครงการของกระทรวงยุติธรรมด้านการลดความเหลื่อมล้ำ ได้แก่ สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหาย และจำเลยในคดีอาญา (สชง.) และกองทุนยุติธรรม
2.) ยุติธรรมใส่ใจ (Justice Care) นำเสนอบริการที่สำคัญของโครงการฯ และสื่อในการเข้าถึงบริการของประชาชน ได้แก่ รถ Justice Care, Justice Care Application และตู้ Kiosk GovChannel ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม
3.) “ร้านกาแฟสร้างโอกาส” เพื่อส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ต้องขัง และผู้พ้นโทษ ซึ่งมีการสาธิตการทำกาแฟโดยฝีมือผู้ต้องขัง จากร้านกาแฟวังจันทร์ Cook & Coff จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และร้านกาแฟกำลังใจ สาขาเรือนจำดอยฮาง จังหวัดเชียงราย และ
4.) สมภพ…สู่ชีวิตใหม่หลังพ้นโทษ นำเสนอประมวลภาพถ่าย และเรื่องราวของผู้พ้นโทษที่ประสบความสำเร็จในการกลับคืนสู่สังคม โดยมีคุณ หรั่ง อัครินทร์ ปูรี เป็นตัวแทนของผู้พ้นโทษในการสื่อสารประสบการณ์ตรงผ่านกิจกรรม “จากปากคำผู้พ้นโทษ…ถึงนายกรัฐมนตรี”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link