คนงานกรีดยางชาวพม่า เหมารถตู้จากสุราษฯ มุ่งหน้ากลับประเทศหวังเล่นสงกรานต์ ถูกกระบะชนพุ่งตกคลอง หวิดดับหมู่ โชคดีน้ำแห้งขอด

คนงานกรีดยางชาวพม่า เหมารถตู้จากสุราษฯ มุ่งหน้ากลับประเทศหวังเล่นสงกรานต์ ถูกกระบะชนพุ่งตกคลอง หวิดดับหมู่ โชคดีน้ำแห้งขอด
เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ 12 มี.ค.62 ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำซลประทาน ท้องที่หมู่ 3 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายอธิสรรค์ อินตร นายอำเภอท่าม่วง พ.ต.อ.สำราญกลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี
ไปถึงพบแรงงานชาวเมียนมาและชาวมอญทั้งชายหญิงและเด็กเล็กกว่า 50 คน อยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนรถยนต์ตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 30-0193 อุตรดิตถ์ พลิกตะแคงอยู่ในคลองส่งน้ำลึกประมาณ 3 เมตร แต่คลองส่งน้ำดังกล่าวอยู่ในสภาพแห้งขอด จึงทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต
ขณะเดียวกันผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้คันดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนนเดียวจะมีบ้างเพียงแค่ผิวหนังถลอกเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนคนขับคือนายเกียรติศักดิ์ เพ็ชรมูล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 7 อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
สำหรับรถยนต์คู่กรณียี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊กซ์ สีบอรนซ์ หมายเลขทะเบียน บร 9799 กาญจนบุรี จอดอยู่ไหล่ทาง สภาพด้านหน้าซ้ายพังเสียหาย มีนายสาทร ศิลป์เจริญ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
ทั้งนี้นายเกียรติศักดิ์ เพ็ชรมูล เล่าว่า ตนขับรถยนต์ตู้นำคนงานกรีดยางพาราชาวเมียนมาออกมาจากจังหวัดสุราษธานี เพื่อมุ่งหน้าไปส่งที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จากนั้นแรงงานทั้งหมดจะขึ้นรถโดยสารต่อไปยังชายแดนเพื่อข้ามไปประเทศของตนเอง โดยมาด้วยกันทั้งหมด 4 คัน มีแรงงานรวมกันกว่า 50 คน โดยตนเป็นคนขับนำหน้ามา
เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยก อยู่ๆรถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่วิ่งมาจากทางแยกด้านขวามือก็พุ่งชนด้ายท้ายรถยนต์ตู้ที่ตนขับมาจนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทาน ลึกประมาณ 3 เมตร แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มแรงงานที่ตามหลังมาสามารถช่วยเหลือนำทุกคนออกมาจากรถได้ และที่สำคัญภายในคลองส่งน้ำตสภาพที่แห้งขอดทุกคนจึงปลอดภัย
ด้าน พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบ่าแรงงานทั้งหมดมาจากจังหวัดทางภาคใต้ เพื่อกลับบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ที่ประเทศพม่า โดยใช้เส้นทางด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า และจากการรวจสอบพบว่าแรงงานทั้งหมดมีเอกสารเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

เหยี่ยวภูธร / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link