จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมจัดแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ครั้งที่ 2 30 มีนาคม 2562 นี้


จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมจัดแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ครั้งที่ 2 30 มีนาคม 2562 นี้
วันนี้ (13 มีนาคม 2562) ที่ห้องบงกชรัตน์ 1 โรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight เมืองคอน ร่วมกับ นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันชกมวลโลก THAI FIGHT ร่วมกันประชุมและแถลงข่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม คม 2562 นี้ ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช โดยมีนักมวยคู่แรกที่แข่งขันพบกับ สมิงเดช เดชไฟฟ้า (ไทย) VS อเล็กซานเดอร์ วีลิน (สวีเดน) คู่ที่ 2 เพชรสมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (ไทย) VS เรซ่า โมเมนี่ (อิหร่าน) คู่ที่ 3 ชนะจน พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย) VS เนมจอน ทูพทาโบฟ (อุซเบกิสถาน) คู่ที่ 4 แสนสะท้าน คลองสวนพลูรีสอร์ท (ไทย) VS โอเล็คซานเดอร์ มอยซ่า (ยูเครน) คู่ที่ 5 พยัคฆ์สมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (ไทย) VS เฟมี่ อาคิเนด (สหราชอาณาจักร) คู่ที่ 6 กิตติ ส.จ.แดนระยอง (ไทย) VS อเล็ค แม็คเกร์เกอร์ (สหราชอาณาจักร) คู่ที่ 7 ป.ต.ท. ส.พัฒนาแก๊ส (ไทย) VS ลูก้า ลอมบาร์โด (อิตาลี) คู่ที่ 8 เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง (ไทย) VS เยฟเกนี่ อาฟานาเซ็ฟ (รัสเซีย) คู่ที่ 9 แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย) VS จาว๊าด บิ๊กเดลี่ (อิหร่าน
โดยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งได้รับความสนใจจาคนไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้งานประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้คนไทยหันมาสนใจศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ของชาติไทยและของคนไทย ทำให้คนในประเทศไทย เห็นความสำคัญของมวยไทย เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศให้เป็นหนึ่งเดียวกัน อีกทั้งยังได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมวยไทยด้วยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยรอบชิงชนะเลิศขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า ที่มีผู้ชมในสนามมากกว่า 60,000 คน ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นการจัดการแข่งขันมวยไทยที่ดีที่สุดและมีต่างประเทศติดต่อขอร่วมการแข่งขันมากกว่า 40 ประเทศ

สำหรับการจัดกิจกรรมการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกจัดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภาคส่วนต่าง ๆ ภาคเอกชน ร่วมกับ บริษัท Thai Fight จำกัด กำหนดจัดการแข่งขันชกมวลโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้รู้จัก และเห็นถึงบรรยากาศความสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอย่างหลากหลายของจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตที่งดงามของผู้คนที่พร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและทุกท่านสู่เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ไว้ศิลปะการป้องกันตัวการชกมวยไทย อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้นำนักมวยในพื้นที่ขึ้นชกบนเวที ที่จะได้โชว์แม่ไม้มวยไทยที่ไปยังต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชถือเป็นเมืองแห่งแม่ไม้มวยไทยเมืองหนึ่ง สำหรับรูปแบบการนำเสนอการแข่งขันจะมีการชกมวยทั้งก่อนเวลา และในเวลาให้ชม จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียงร่วมเชียร์และชมการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 และช่อง HD และช่อง 28 SD ด้วย

นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT” เมืองคอน ครั้งแรกที่นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ทำให้ประสบความสำเร็จ และสิ่งที่ได้มาคือการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้บุคคลทั่วไปทั้งชาวไทยและทั่วโลกได้เห็นได้รู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราชมากขึ้น และนำไปสู่การจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT เมืองคอน ขึ้นเป็นครั้งที่ 2
ด้านนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันชกมวลโลก THAI FIGHT กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT มา 40 ประเทศ จำนวน 80 ครั้ง สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นความผูกพันธ์ทั้งคนและสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จึงกลับมาจัดที่นครศรีธรรมราชขึ้นเป็นครั้งที่ 2 Thai Fight จึงเป็นส่วนหนึ่งในในการนำเสนอความโดดเด่น เรื่องราว สิ่งดี ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้คนทั่วโลกได้เห็นและเดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช….

พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
ณรงค์ศักดิ์-รัตนาภรณ์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
13 มีนาคม 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link