“แตงกวา ณัฐรดา”ลูกทุ่งสาวค่ายชัวร์ ปลื้มจบปริญญาตรีบริหารธุรกิจ

“แตงกวา ณัฐรดา”ลูกทุ่งสาวค่ายชัวร์
ปลื้มจบปริญญาตรีบริหารธุรกิจ

นักร้องสาว “แตงกวา ณัฐรดา” หรือ ณัฐรดา แสงนิล เจ้าของเพลงฮิต “ชอบกดไลค์ ใช่กดเลิฟ” จากค่ายชัวร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เผยดีใจในวันที่จบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด หลังใช้เวลาเรียน 8 ปี ลุยเรียนไม่ย่อท้อ แพลนถ้ามีโอกาสอยากเรียนต่อปริญญาโทที่รามคำแหงด้วย

แตงกวา ณัฐรดา บอกว่า แตงกวาเริ่มเข้าวงการเพลงลูกทุ่งเมื่อปี 2550 และมาสมัครเรียนคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด เมื่อปี 2553 ขณะที่เรียนแตงกวาเข้าวงการเพลงแล้ว การเรียนที่รามคำแหงจึงเหมาะกับชีวิตแตงกวาที่สุด แม้ว่าหลายคนจะบอกว่า เรียนรามคำแหงเข้าง่ายจบยาก แต่แตงกวาก็มั่นใจว่าเราต้องทำได้ ใครที่จบรามฯได้การันตีเลยว่าเป็นคนเก่งแน่นอน

ตลอดการเรียนหลายครั้งก็รู้สึกท้อ มันอาจจะยาก แต่ต้องอดทน เพราะคิดเสมอว่า ถ้าเราจบจากรามคำแหงได้ จะเป็นความภูมิใจในชีวิต แตงกวาใช้เวลาเรียนถึง 8 ปี อาจจะดูนาน แต่คุ้มค่า เราใช้ความขยัน อดทน เป็นหลัก เพราะมีเวลาเรียนไม่เท่าคนอื่น ต้องขยันหาความรู้เพิ่มเติมมากกว่า

ชีวิตแตงกวาเป็นนักร้อง แต่เลือกเรียนสาขาการตลาด เพราะแตงกวามองไปไกลว่า นอกจากการร้องเพลงแล้ว เราจะได้นำความรู้มาปรับใช้ในการโปรโมทเพลง การทำโฆษณาเพลงได้มาก และถ้าวันไหนที่เราไม่ได้เป็นนักร้องแล้ว ก็สามารถนำวิชาไปต่อยอดทำธุรกิจส่วนตัวได้ ซึ่งตอนนี้แตงกวา ก็เปิดร้านน้ำหอม เครื่องสำอาง และในอนาคตจะเปิดร้านเสื้อผ้าเพิ่มอีกด้วย

บัณฑิตลูกทุ่งสาว บอกอีกว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต ที่ครั้งหนึ่งแตงกวาจะได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพี่ๆที่ค่ายเพลงก็ยินดีไปกับเราว่า เราทำได้แล้ว เราเรียนจบปริญญาตรีแล้ว หลายคนจะรู้ว่า ใครจบได้สุดยอดมาก เราจบได้ทุกคนก็เห็นถึงความสู้ ที่เรียนมาจน 8 ปี บางครั้งอาจจะท้อบ้าง แต่ไม่เคยถอย สามารถพูดด้วยความภาคภูมิใจว่า “แตงกวาเป็นบัณฑิตรามคำแหง”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link